ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

กว่าจะมาถึงจุดนี้! อูไน ลั่นทีมตนคู่ควรกับแชมป์ยูโรปาแล้ว

27 พฤษภาคม 2564, 15:36 น.  ·  302


กว่าจะมาถึงจุดนี้! อูไน ลั่นทีมตนคู่ควรกับแชมป์ยูโรปาแล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ บียาร์เรอัล ลั่นทีมตนคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก หลังดวลจุดโทษชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดมันส์ พร้อมระบุแฮปปี้ไม่น้อยที่ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ได้สิทธิ์ลุยถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

  อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ชคนเก่งของ บียาร์เรอัล ยืนยันว่า ทีมตนคู่ควรแล้วกับตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ประจำฤดูกาล 2020/21 หลังจากที่ทัพ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ดวลจุดโทษเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11-10 (เสมอ 1-1 ใน 120 นาที) ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สตาดิโอน เมียสกี้ เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันพุธที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

บียาร์เรอัล ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 29 จากการยิงของ เคราร์ด โมเรโน่ หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เปิดเกมรุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน และมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 55 จากการยิงซ้ำระยะเผาขนของ เอดินสัน คาวานี่ ก่อนจบเกม 90 นาที ด้วยสกอร์ดังกล่าว ทำให้ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันมากกว่า แต่สุดท้ายไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้ต้องไปวัดดวงกันในการดวลลูกจุดโทษ ซึ่ง บียาร์เรอัล ทำได้ดีกว่า หลังจากที่ เคโรนีโม่ รูยี่ นายประตูคนเก่ง เซฟลูกยิง

ทั้งนี้ ถือเป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก สมัยที่ 4 สำหรับ เอเมรี่ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยได้แชมป์ 3 ซีซั่นติดตอนคุม เซบีย่า (2013/14, 2014/15 และ 2015/16)ของ ดาบิด เด เคอา นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้ได้ หลังจากที่ดวลกันมายืดยาวจนถึงคนที่ 11 ทั้งสองฝั่ง

"ผมมีความสุขมากๆ นักเตะเหล่านี้ทำงานหนักมาตลอดทั้งซีซั่น เราทุกคนต่างภาคภูมิใจใน บียาร์เรอัล ผมคิดว่า เราสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว" กุนซือชาวสแปนิชเปิดใจหลังเกม

นอกจากนี้ บียาร์เรอัล ยังได้สิทธิ์เล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าด้วย ซึ่ง เอเมรี่ ก็ยอมรับว่า นี่คือสิ่งที่ตนต้องการ "สโมสรแห่งนี้เคยเล่นในถ้วย ยูซีแอล มาแล้ว และเราก็จะสนุกกับการแข่งขันรายการนี้ แน่นอน ผมอยากได้แชมป์ ยูโรปา ลีก แต่ผมก็ต้องการพาทีมเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน เราจะมีความสุขกับโมเมนต์นี้ร่วมกับแฟนๆ และครอบครัวของเราในวันพรุ่งนี้"


อูไน เอเมรี บียาร์เรอัล ยูโรป้า ลีก