ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

กอบกู้สโมสร! เอฟเวอร์ตันเล็งทาบรูนีย์นั่งกุนซือแทนราฟา

16 ธันวาคม 2564, 19:24 น.  ·  226


กอบกู้สโมสร! เอฟเวอร์ตันเล็งทาบรูนีย์นั่งกุนซือแทนราฟา

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" ตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อพร้อมพิจารณาทาบทาม เวน์ย รูนีย์ ฮีโร่คนดังให้หวนกลับมานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม หากสโมสรตัดสินใจปลด ราฟาเอล เบนิเตซ

  เอฟเวอร์ตัน อาจมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซืออย่างรวดเร็วอีกครั้งในยุคของผู้ถือหุ้นใหญ่ ฟาฮัด โมชิรี่ เนื่องจากสโมสรมีผลงานที่ตกต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ และแม้จะมีการยืนยันให้การสนับสนุนนายใหญ่ชาวสแปนิช แต่ขณะเดียวกันพวกเขาก็เริ่มคิดแผนสำรองเอาไว้แล้ว

จากกรณีดังกล่าว เดอะ ซัน ได้อ้างว่าทีมลูกหนังของถิ่น กูดิสัน พาร์ค เตรียมหันไปหา รูนีย์ กุนซือทีม ดาร์บี้ วัย 36 ปีเนื่องจากเจ้าตัวเป็นลูกหม้อของสโมสรโดยตรง แม้จากการให้สัมภาษณ์หนล่าสุด อดีตกองหน้าทีม ท๊อฟฟี่ จะแสดงจุดยืนไม่ขอทิ้ง แกะเขาเหล็ก ซึ่งเสี่ยงต่อการตกลงไปเล่นใน ลีกวัน ซีซั่นหน้าหลังมีปัญหากระทำผิดทางด้านการเงินกระทั่งถูกลงโทษด้วยการปรับแต้มมากถึง 21 แต้ม และรั้งอันดับบ๊วยของตารางแชมเปี้ยนชิพ

อย่างไรก็ดี  สื่อยักษ์ของเมืองผู้ดีระบุว่า เอฟเวอร์ตัน เริ่มติดต่อไปหา รูนีย์ อย่างไม่เป็นทางการแล้ว และหวังว่าเขาจะพร้อมเปลี่ยนใจกลับมารับงานชิ้นสำคัญเหมือนที่เคยหวนกลับมาค้าแข้งกับสโมสรเป็นคำรบสองในปี 2017  หลังย้ายไปประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติ 27 ล้านปอนด์ (ราว (1,204 ล้านบาท) ในวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น

สำหรับ เบนิเตซ ถึงขณะนี้กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักซึ่งนอกจากนัดล่าสุดจะพาทีมออกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ แบบหมดสภาพ  3-1 แล้ว เขายังประสบกับปัญหามีนักเตะตัวหลักล้มเจ็บจากเกมดังกล่าวเพิ่มอีกทั้ง ริชาร์ลิซอน , แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และกัปตันทีม เชมัส โคลแมน

โดยเฉพาะในรายของดาวยิงทีมชาติบราซิลวัย 24 ปีมีปัญหากล้ามเนื้อน่องฉีกขาด และจะต้องร้างสนามไปหลายสัปดาห์ ขณะที่ ทาวน์เซนด์ มีรอยแตกที่เท้าซึ่งเชื่อว่าจะหายหน้าไปจนถึงปีใหม่เช่นกัน

เท่านั้นไม่พอ เกมต่อไป เอฟเวอร์ตัน ซึ่งหล่นมาอยู่ในอันดับ 14 จะต้องยกทัพไปเยือน เชลซี อดีตสโมสรของ เบนิเตซ ในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย จึงนับว่า "เอล บอส" กำลังตกที่นั่งลำบากอย่างแท้จริง และเสี่ยงต่อการถูกปลดไม่น้อย

 


เวน์ย รูนีย์ เอฟเวอร์ตัน พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด