ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

การันตีด้วยถ้วยแชมป์! เชียเรอร์ชูดร็อกบาแข้งแอฟริกันเก่งสุดในพรีเมียร์ลีก

20 เมษายน 2565, 19:43 น.  ·  195


การันตีด้วยถ้วยแชมป์! เชียเรอร์ชูดร็อกบาแข้งแอฟริกันเก่งสุดในพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อลัน เชียเรอร์ ระบุ ส่วนตัวแล้วยกให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา คือแข้งจากทวีปแอฟริกาที่เก่งที่สุดใน พรีเมียร์ลีก โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ดร็อกบา ได้แชมป์มากมายก่ายกองกับ เชลซี นั่นเอง

  อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตยอดกองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ ยังถือเป็นนักเตะจากชาติในทวีปแอฟริกาที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่

ดร็อกบา เคยทำผลงานได้สุดยอดในตอนเล่นกับ เชลซี จนทำไป 164 ประตู จากการลงเล่น 381 นัดตลอดช่วงที่อยู่กับทีม 2 สมัย โดยเขาก็คว้าแชมป์ร่วมกับทีมได้หลายรายการด้วย อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาก็มีแข้งจากทวีปแอฟริกาหลายรายที่ทำผลงานได้โดดเด่นใน พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ดาวเตะ ลิเวอร์พูล รวมถึง ยาย่า ตูเร่ อดีตยอดดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้น

เชียเรอร์ เผยว่า "สำหรับผมแล้วคนๆ นั้นคือ ดร็อกบา เพราะเขาได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 4 ครั้ง, ทำประตูในนัดชิงชนะเลิศของรายการฟุตบอลถ้วยได้ 9 ลูกจาก 9 เกม, ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง รวมถึงเคยยิงให้ เชลซี ได้ถึง 177 ลูก (ความจริงคือ 164 ประตู) สำหรับผมแล้วมันต้องเป็นเขานั่นแหละ"


ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด