ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณประเทศไทย!! ออสมาร์ รับ ไทยลีกมอบโอกาสใหม่ของชีวิต

14 กรกฎาคม 2564, 15:18 น.  ·  209


ขอบคุณประเทศไทย!! ออสมาร์ รับ ไทยลีกมอบโอกาสใหม่ของชีวิต

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ออสมาร์ อิบันเญซ  อดีตกองหลัง บุรีรัมย์ ยกไทยลีกช่วยมอบโอกาสสู่ลีกเอเชีย หลังได้ต่อยอดสู่ทีมชั้นนำ และประสบความสำเร็จกับ เอฟซี โซล จนถึงปัจจุบัน

  ออสมาร์ อิบันเญซ แนวรับชาวสเปนของ เอฟซี โซล กล่าวยกย่อง ไทยลีก ที่ช่วยมอบโอกาสเปิดรับประสบการณ์ในฟุตบอลเอเชีย ก่อนย้ายไปสานต่อความสำเร็จในศึกเคลีก เกาหลีใต้ โดยแข้งวัย 33 ปี เริ่มต้นค้าแข้งในเอเชียกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรแรก และเป็นกำลังหลักตั้งแต่ฤดูกาล 2014 ก่อนถูก เอฟซี โซล คว้าไปร่วมทีม และเป็นนักเตะต่างชาติคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมอีกด้วย ก่อนที่ปลอกแขนจะตกเป็นของ กี ซึง ยอง ในปัจจุบัน สำหรับ ออสมาร์ อิบันเญซ เคยค้าแข้งในเมืองไทยในช่วงปี 2012-2013 ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 รายการ ประกอบด้วย โตโยต้า ไทยลีก 1 สมัย ,ช้าง เอฟเอคัพ 2 สมัย ,โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย และ ถ้วยพระราชทาน ก.1 สมัย

อย่างไรก็ตาม “ออสมาร์” ยอมรับผ่านสื่อว่า “เมื่อตอนที่ผมอยู่ประเทศไทย ผมเริ่มติดตามฟุตบอลเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่ผมสังเกตเห็นว่า เคลีก เป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุด”

“หลังจากนั้นผมก็ได้พบกับ เอฟซี โซล ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และผมก็ตกหลุมรักสโมสรแห่งนี้กับวิธีที่พวกเขาเล่น และผม จินตนาการว่า ตัวเองอยู่ในกรุงโซล ในเมืองใหญ่ๆ แบบนี้ ซึ่งราวกับฝัน จากนั้นผมก็เริ่มคิดว่า ประเทศไทยจะเป็นโอกาสที่ดีที่ให้โอกาสผมได้เปิดรับฟุตบอลเอเชีย และพยายามเข้าถึงสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย”

“ย้อนกลับไปตอนนั้น เอฟซี เป็นหนึ่งในสามถึงห้าสโมสรชั้นนำของเอเชีย ดังนั้นผมจึงอยากมาที่นี่”


ออสมาร์ อิบันเญซ เอฟซี โซล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทย ไทยลีก