ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

คนแรก! โฟเด้นคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ 2 ปีติด

21 พฤษภาคม 2565, 21:49 น.  ·  238


คนแรก! โฟเด้นคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯ 2 ปีติด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟิล โฟเด้น สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะรายแรกที่ได้รางวัลแข้งดาวรุ่งแห่งซีซั่น พรีเมียร์ลีก สองปีติด หลังทำผลงานเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้ จนเอาชนะทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , เมสัน เม้าน์ท , เดแคลน ไรซ์ และ บูกาโย่ ซาก้า

  ฟิล โฟเด้น ปีกคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021/22 จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

รางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมาจากการโหวตของแฟนบอลรวมกับคณะกรรมการ พรีเมียร์ลีก และ โฟเด้น วัย 21 ปี ก็คว้าไปครองเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน ส่งผลให้เป็นผู้เล่นคนแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ทำได้

โฟเด้น ทำไป 9 ประตู และ 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 นัด ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงก่อนลงเตะนัดปิดซีซั่นกับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ โฟเด้น เอาชนะคู่แข่งทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (คริสตัล พาเลซ ยืมจาก เชลซี), ไทริค มิตเชลล์ (คริสตัล พาเลซ), เมสัน เม้าน์ท (เชลซี), แอรอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล), เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม) และ บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล)


ฟิล โฟเด้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด