ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ชาคา เปิดใจหลังสวิตหักอกฝรั่งเศสลิ่วรอบ 8 ทีมยูโร

29 มิถุนายน 2564, 11:55 น.  ·  249


ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ชาคา เปิดใจหลังสวิตหักอกฝรั่งเศสลิ่วรอบ 8 ทีมยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มิดฟิลด์จากค่าย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สุดปลื้มหลังช่วยทีมสร้างประวัติศาสตร์ โค่น ฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ศึก ยูโร 2020 ด้านฮีโร่ของทีมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์ ชมเพื่อนๆ สู้ด้วยหัวใจ

  กรานิต ชาคา ดาวเตะกัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมต่างรู้สึกภาคภูมิใจสุดๆ ที่ช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากที่ทัพนักเตะแดนนาฬิกาดวลจุดโทษเอาชนะ ฝรั่งเศส 5-4 (เสมอ 3-3 ใน 120 นาที) ในศึก ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตอนแรก สวิตเซอร์แลนด์ ทำท่าจะตกรอบ เพราะมีสกอร์ตามหลัง 1-3 จนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทว่านาทีที่ 81 ฮาริส เซเฟโรวิช โขกทำประตูที่สองให้กับตัวเองในเกมนี้ ช่วยทีมไล่ ฝรั่งเศส ขึ้นมาเป็น 2-3 และหลังจากนั้นในนาทีที่ 90 มาริโอ กาฟราโนวิช ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง ก็ซัดให้ สวิตเซอร์แลนด์ ตีเสมอเป็น 3-3 ทำให้เกมการแข่งขันต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

อย่างไรก็ตาม ช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ส่งผลให้ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะในการดวลจุดโทษ ซึ่ง สวิตเซอร์แลนด์ ยิงเข้าหมดทั้ง 5 คน จนถึงคนสุดท้ายของ ฝรั่งเศส ที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยิงไปติดเซฟของ ยานน์ ซอมเมอร์ ทำให้ สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ไปชนกับ สเปน วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้

"มันมหัศจรรย์มากๆ เราได้สร้างค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ เราภูมิใจมากๆ เลย เราจะเข้าไปชนกับ สเปน ในรอบก่อนรองฯ ซึ่งแน่นอนว่า มันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่ตอนนี้เรากำลังอยู่ในความฝัน" ดาวเตะจาก อาร์เซน่อล เปิดใจหลังเกม

ขณะที่ฮีโร่ของทีมอย่าง ซอมเมอร์ แฮปปี้สุดๆ เช่นกัน พร้อมชมเพื่อนร่วมทีมที่สู้กันด้วยหัวใจ "มันเป็นเกมที่สุดยอดมาก เราผ่านจากรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำได้มาก่อน มันเหลือเชื่อจริงๆ เราเล่นกันด้วยหัวใจและแคแรคเตอร์ที่แข็งแกร่ง มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก"


กรานิต ชาคา สวิตเซอร์แลนด์ ยูโร 2020 Euro 2020