ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ครั้งแรกในรอบ 22 ปี! สกอตแลนด์ แม่นโทษ ดับ เซอร์เบีย ลิ่วยูโร 2020

13 พฤศจิกายน 2563, 07:41 น.  ·  194


ครั้งแรกในรอบ 22 ปี!  สกอตแลนด์ แม่นโทษ ดับ เซอร์เบีย ลิ่วยูโร 2020

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศหาทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายอีก 4 โควตาที่เหลือ โดยแบ่งออกเป็น สาย A-D ผู้ชนะของแต่ละคู่จะตีตั๋วเข้าร่วมกลุ่ม C-F ในรอบสุดท้ายที่มีการจับสลากแบ่งสายไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

  มาดูกันว่าแต่ละคู่ของการชิงดำโควตา สถานการณ์ทีมชาติใดบ้างจะได้โอกาสโลดแล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับทีมชาติของยุโรปที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฎาคม ปีหน้ากันบ้าง  เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง เซอร์เบีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สกอตแลนด์ ที่ สนาม สตาดิโอน รายโก้ มิติช

เซอร์เบีย เลือกที่จะใช้หน้าคู่ด้วยการให้ ทาดิช ยืนร่วมกับ มิโตรวิช ส่วนแนวรับให้ กูเดลจ์ ถอยลงมายืนเลย  ส่วนทาง สกอตแลนด์ นั้นจากผังจะขยับ เทียร์นี่ย์ ขึ้นมาเล่นในแดนกลางและส่ง แม็คเกรเกอร์ กับ คริสตี้ ไปสนับสนุนเกมรุก

ผลปรากฎว่า  เกมนี้ครึ่งแรกยังไม่มีประตู เสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนยิงนำก่อน 1-0 จาก ไรอัน คริสตี นาทีที่ 52 และเกือบจะเป็นผู้ชนะ แต่เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 อย่างหวุดหวิดจาก ลูกา โยวิช นาทีที่ 90  ส่งผลให้ต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งทั้ง 2 ทีมยิงกันเพิ่มไม่ได้ สุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

เเละ เป็น สกอตแลนด์ ที่ยิงแม่นกว่า เอาชนะไป 5-4 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายในช่วงกลางปีหน้าได้สำเร็จ และถือเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี หลังจากครั้งสุดท้ายที่ทัพนักเตะจากแดนวิสกี้ได้เข้ารอบสุดท้ายรายการใหญ่ ต้องย้อนกลับไปถึงฟุตบอลโลก 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศสเลยทีเดียว


ฟุตบอลยูโร 2020 เซอร์เบีย สกอตแลนด์