ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ควรให้เกียรติคนอื่นด้วย! เลวาน ไม่ปลื้มแฟนบอลโห่ใส่แข้งอังกฤษ(คลิป)

9 กันยายน 2564, 15:42 น.  ·  281


ควรให้เกียรติคนอื่นด้วย! เลวาน ไม่ปลื้มแฟนบอลโห่ใส่แข้งอังกฤษ(คลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กัปตันทีมชาติโปแลนด์ ไม่ค่อยปลื้มกับพฤติกรรมของแฟนบอลตนเองที่โห่ใส่แข้งผู้ดี จนต้องเตือนสติคนกลุ่มนั้น โดยกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวโห่ใส่ขุนพล "สิงโตคำราม" ในตอนที่พวกเขาคุกเข่าเพื่อแสดงออกเชิงต่อต้านการเหยียดและแบ่งแยกทุกรูปแบบ

  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ เตือนแฟนบอลของชาติตัวเองว่าให้หยุดโห่ใส่ทีมชาติอังกฤษ ในช่วงก่อนเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ นัดที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1 ที่กรุงวอร์ซอว์ เมื่อวันพุธที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ช่วงหลังมานี้ขุนพลทีมชาติอังกฤษ จะมีการคุกเข่าในช่วงก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน เพื่อเป็นการแสดงท่าทีว่าพวกเขาต่อต้าการเหยียดผิวและการเหยียดชาติพันธุ์ทุกรูปแบบ หลังจากที่มันเกิดเรื่องฉาวแบบนั้นทั้งจากแฟนบอลอังกฤษเองและกองเชียร์จากชาติอื่นบ่อยพอตัว แต่แฟนบอลของชาติอื่นบางคนก็มองว่าเหล่านักเตะ อังกฤษ ไม่จำเป็นต้องแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แบบนี้ก็ได้ จนทำให้มีการโห่ใส่พวกเขาอยู่บ้าง อย่างเช่นเกมกับ ฮังการี เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นต้น

ทั้งนี้ ในเกมกับ โปแลนด์ แฟนบอลเจ้าถิ่นบางส่วนก็โห่ใส่นักเตะอังกฤษ ในตอนที่พวกเขาคุกเข่าเช่นกัน แต่ เลวานดอฟสกี้ ไม่ประทับใจกับพฤติกรรมของกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวมากๆ จนชี้ไปที่ตราคำขวัญของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่เขียนว่า "Respect" ซึ่งแปลเป็นไทยว่า "การให้ความเคารพกัน" เพื่อเตือนสติคนกลุ่มนั้นว่าต้องให้ความเคารพกับคู่แข่งด้วย

 


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โปแลนด์ อังกฤษ ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด