ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

คัมแบ็คได้ไว! 3 แข้ง หงส์แดง สถิติสุดว้าว เกมบุกอัด ไลป์ซิก

17 กุมภาพันธ์ 2564, 18:08 น.  ·  234


คัมแบ็คได้ไว! 3 แข้ง หงส์แดง สถิติสุดว้าว เกมบุกอัด ไลป์ซิก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด 3 นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มีสถิติส่วนตัวเยี่ยมเกมชนะ ไลป์ซิก หลังเพิ่งโดนวิจารณ์จากเกมแพ้ เลสเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์

  เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะได้อีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มแกร่งทุบ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งโยกไปเตะสนามกลางที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เกมนี้ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะแนวรับที่กลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง หลังช่วงที่ผ่านมาในเกมลีกโดนทะลวงประตูมาแทบทุกนัด

ขณะที่ 3 นักเตะ "หงส์แดง" ที่มีสถิติการเล่นเยี่ยมมีดังนี้

1.โอซาน คาบัค

ปราการหลังตุรกี โดนวิจารณ์อย่างหนักในการประเดิมลงตัวจริงนัดแรกในเกมที่ ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสื่อสารกับ อลีสซง เบ็คเกอร์ ไม่ดีจนทีมเสียประตู  อย่างไรก็ตาม นัดนี้ คาบัค ทำผลงานได้เยี่ยม โดยมีสถิติชนะการเข้าสกัดทั้ง 4 ครั้งในเกมมากสุดในนักเตะที่อยู่ในสนาม จนช่วยให้ "หงส์แดง" เก็บคลีนชีตได้สำเร็จ

คาบัค แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะ และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในนัดนี้คงทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจมากขึ้น และได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงต่อไป

2.เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังในฤดูกาลนี้โดนวิจารณ์อย่างหนักที่ฟอร์มการเล่นตกไปเยอะ โดยเฉพาะการจ่ายบอลที่พลาดง่ายๆ เยอะมาก  อย่างไรก็ดี เกมนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสสำคัญมากสุดในสนาม หลังทำไปถึง 4 ครั้ง จากที่ ลิเวอร์พูล ทำไปทั้งหมด 7 ครั้ง

นอกจากนั้น หนูเทรนต์ยังเล่นเกมรับได้แข็งแกร่ง มีจังหวะตัดบอลสวยๆ ให้เห็นตลอด และแสดงให้เห็นถึงจินตนาการเวลาครองบอล

3.จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

เกมนี้ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล คุมแนวรับได้อย่างเหนียวแน่น แถมมีจังหวะวางบอลยาวสวยๆ ให้เห็นตลอดอีกด้วย ทำให้ยังวางใจได้ในช่วงเซนเตอร์แบ็กตัวหลักของทีมนัดกันเจ็บยาว

กัปตันเฮนโด้ มีสถิติสัมผัสบอล 96 ครั้งมากสุดในบรรดานักเตะของทั้งสองทีม โดยที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตามมาเป็นอันดับสองที่ 86 ครั้ง  นอกจากนั้น เฮนเดอร์สัน ยังเคลียร์บอลได้ถึง 5 ครั้ง รวมทั้งผ่านบอลสำเร็จ 79 ครั้งมากสุดในสนามอีกด้วย


ลิเวอร์พูล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไลป์ซิก