ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

คาดโทษไว้ก่อน! 3 แกนนำซูเปอร์ลีกถูกยูฟ่าเชิญให้เข้าร่วมชปล.ซีซั่นหน้า

16 มิถุนายน 2564, 14:22 น.  ·  256


คาดโทษไว้ก่อน! 3 แกนนำซูเปอร์ลีกถูกยูฟ่าเชิญให้เข้าร่วมชปล.ซีซั่นหน้า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด 3 แกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีกอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ได้รับจดหมายสำหรับการเข้าร่วมศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว แม้ว่าจะยังมีประเด็นระหองระแหงกับ ยูฟ่า เรื่อง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก็ตาม โดยตอนนี้ ยูฟ่า กำลังพักการดำเนินมาตรการทางวินัยกับ 3 ทีมดังกล่าวเอาไว้ก่อน

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ว่าพวกเขาส่งจดหมายสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 ให้กับทุกทีมที่ได้รับสิทธิ์นั้นแล้ว ซึ่งนั่นรวมถึง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ด้วย แม้ว่าทั้ง 3 ทีมดังกล่าวจะยังมีปัญหากับ ยูฟ่า เกี่ยวกับเรื่องที่ยังไม่ถอนตัวจากโปรเจกต์การแยกตัวไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก็ตาม

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเกิดข่าวใหญ่ในโลกลูกหนังเมื่อ 12 ทีมยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปอันประกอบไปด้วย มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด ประกาศว่าพวกเขาจะไม่ลงเล่นรายการฟุตบอลถ้วยยุโรปที่ขึ้นตรงกับ ยูฟ่า อีกต่อไป เพื่อที่จะไปจัดรายการใหม่ในชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก กันเอง โดยที่ในขณะเดียวกันก็จะยังลงเล่นเกมลีกภายในประเทศต่อไปด้วย

เรื่องดังกล่าวทำให้ ยูฟ่า และแฟนบอลหลายคนโมโหมากๆ จนมีกระแสต่อต้านอย่างรุนแรง ซึ่งสุดท้ายแล้วมันก็มีถึง 9 ทีมที่ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าว เหลือเพียง มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่ยังยืนกรานเกี่ยวกับโครงการนี้ โดยก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ก็ประกาศว่าพวกเขาจะดำเนินมาตรการทางวินัยกับทั้ง 3 ทีมนั้น และมีรายงานว่า ยูฟ่า ถึงขั้นคิดที่จะลงโทษทั้ง 3 ทีมนั้นแบบร้ายแรงด้วยการตัดสิทธิ์พวกเขาจากการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า ก็ตัดสินใจระงับมาตรการดังกล่าวเอาไว้ก่อนหลังได้รับคำสั่งให้ทำอย่างนั้นจากศาลด้านการตลาดในกรุงมาดริด โดยตอนแรกยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทั้ง 3 ทีมดังของทวีปยุโรปจะยังได้สิทธิ์ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นที่กำลังจะถึงนี้หรือไม่ กระทั่งล่าสุดมันก็มีการเปิดเผยแล้วว่าทั้ง มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ก็ได้รับจดหมายสำหรับการสมัครเข้าร่วมศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ในฤดูกาลใหม่เช่นกัน

"วันนี้เราได้ส่งจดหมายสำหรับการเข้าแข่งขันรายการระดับสโมสรของ ยูฟ่า ให้กับทุกสโมสรที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรายการต่างๆ แล้ว" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ


เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยูฟ่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก