ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

คิดผิดไหม? มอยส์เผยความรู้สึกหลังส่ง โนเบิ้ล ไปสังหารจุดโทษเกมพ่ายผีแดง

20 กันยายน 2564, 14:05 น.  ·  324


คิดผิดไหม? มอยส์เผยความรู้สึกหลังส่ง โนเบิ้ล ไปสังหารจุดโทษเกมพ่ายผีแดง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือชาวสกอตแลนด์ ยอมรับไม่เคยเสียใจที่เลือก มาร์ค โนเบิ้ล รับหน้าที่ยิงจุดโทษแม้สุดท้ายจะโดน ดาบิด เด เคอา เซฟได้ก็ตาม ชี้สถิติของเขายอดเยี่ยมเพียงแต่ในแมตช์นี้ทุกอย่างมันไม่เข้าทางก็เท่านั้น

  เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันตนไม่เสียใจที่เลือก มาร์ค โนเบิ้ล ทำหน้าที่สังหารจุดโทษในแมตช์ที่ "ขุนค้อน" พ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

แมตช์นี้มีดราม่าในช่วงท้ายเกมเมื่อ "ปีศาจแดง" ได้ประตูนำ 2-1 จากการยิงของ เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 89 แต่ เวสต์แฮม ได้จุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เด เคอา สามารถป้องกันลูกยิงของ มาร์ค โนเบิ้ล ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการยุติความผิดหวังในการเซฟจุดโทษไม่ได้เลย 40 แมตช์ก่อนหน้านี้ทั้งการเล่นให้สโมสรและทีมชาติสเปน

มอยส์ ยืนยันว่า โนเบิ้ล ซึ่งมีสถิติในการยิงจุดโทษเข้า 27 ลูกจาก 31 ครั้งในลีก คิดเป็น 87 เปอร์เซนต์ที่สามารถยิงเข้า  เหมาะสมคู่ควรในการทำหน้าที่นี้แม้สุดท้ายจะทำไม่สำเร็จก็ตาม "ผมเสียใจไหม ? ไม่เลยเพราะ มาร์ค โนเบิ้ล เป็นหนึ่งในคนที่ยิงจุดโทษที่ดีที่สุดเท่าที่เรามี"

"เรามีเวลาคิดในเรื่องนี้ มีเวลาที่จะเลือก ผมเป็นคนเลือกและตัดสินใจ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ บางครั้งมันก็สำเร็จ และบางครั้งก็ไม่สำเร็จ แน่นอนว่านี่เป็นงานที่เหมาะกับบางคน ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องตัดสินใจ"

"เรามีคนยิงจุดโทษที่เฉียบคมมากๆ นั่งอยู่ข้างสนาม ผมคิดว่าผมคงผิดหวังกับตัวเองที่สุดถ้าผมไม่ตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะจากสถิติของเขาผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะรับหน้าที่นี้" กุนซือ "ขุนค้อน" ระบุ


เดวิด มอยส์ มาร์ค โนเบิ้ล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด