ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

คูมันมีเสียว! บอร์ดบาร์ซ่าล็อคเป้า มาร์ติเนซ นั่งกุนซือคนใหม่

22 กันยายน 2564, 16:45 น.  ·  253


คูมันมีเสียว! บอร์ดบาร์ซ่าล็อคเป้า มาร์ติเนซ นั่งกุนซือคนใหม่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชื่อดังแดนผู้ดี อย่าง เดลี่ เมล ระบุ บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า กาหัว โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ สำหรับการเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมหากถึงเวลาที่ต้องปลด โรนัลด์ คูมัน แต่ตอนนี้พวกเขายังไม่อยากรีบเด้งกุนซือชาวดัตช์เพราะในสัญญาของทั้ง 2 ฝ่ายมีการระบุเงื่อนไขค่าชดเชยก้อนโตเอาไว้ด้วย

  บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน อยากได้ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียมมาเป็นกุนซือคนใหม่ หากถึงเวลาที่ต้องแยกทางกับ โรนัลด์ คูมัน ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อก้องของประเทศอังกฤษ

เก้าอี้ของ คูมัน สั่นคลอนมาพักหนึ่งแล้วหลังจากที่ซีซั่นก่อนเขาพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรแม้ว่าจะได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองก็ตาม ขณะที่ซีซั่นนี้ "อาซูลกราน่า" ก็ออกสตาร์ตได้น่าผิดหวังจนเพิ่งชนะไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 5 นัดในทุกรายการ แถมหนึ่งในนั้นเป็นการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คารัง คัมป์ นู ด้วยสกอร์ 0-3 ด้วย นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ก็โดนตำหนิอย่างหนักเช่นกันจากการที่ไม่ใช้สไตล์การเล่นแบบเน้นต่อบอลบนพื้นตามแบบที่ บาร์เซโลน่า ทำได้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าวทำให้กระแสข่าวลือเกี่ยวกับการปลด คูมัน รุนแรงพอตัว ซึ่งล่าสุด เดลี่ เมล ก็บอกว่า มาร์ติเนซ คือคนที่บอร์ดบริหารหมายตาที่จะเอามากู้สถานการณ์ของทีม โดยกุนซือชาวสแปนิชก็เป็นคนที่เน้นสไตล์การเล่นแบบผ่านบอลบนพื้นอย่างต่อเนื่องเป็นหลักเหมือนกัน จนทำให้น่าจะถูกใจแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในระดับหนึ่ง

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตอนนี้ คูมัน ยังอยู่รอดได้เป็นเพราะ บาร์เซโลน่า ยังไม่อยากเสียค่าชดเชยก้อนโตแบบไม่จำเป็น โดยว่ากันว่าค่าชดเชยของกุนซือชาวดัตช์อยู่ที่ 12 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงของ บาร์เซโลน่า ก็ให้โอกาส คูมัน แก้ตัวอีก 4 นัด และหากถึงตอนนั้นแล้วสถานการณ์โดยรวมยังไม่ดีขึ้นจริงๆ พวกเขาก็จะพร้อมปลดและยอมจ่ายค่าชดเชยให้กับเขา


โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ โรนัลด์ คูมัน บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด