ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

งานเข้า! ยูเว่โดนร้องเรียนปรับตกชั้นพร้อมริบแชมป์

30 พฤศจิกายน 2564, 07:14 น.  ·  213


งานเข้า! ยูเว่โดนร้องเรียนปรับตกชั้นพร้อมริบแชมป์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทัพ "ม้าลาย" ถูกร้องเรียนว่าสมควรโดนลงโทษสถานหนักทั้งปรับตกชั้น และริบแชมป์หลังถูกทางการสอบสวนกรณีปลอมแปลงบัญชี

  ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ของ เซเรียอา อิตาลี ตกเป็นข่าวฉาวเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยการถูกกล่าวหาว่าตกแต่งบัญชีการซื้อขายนักเตะโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นหลักฐาน และเอกสารของสโมสรทั้งในออฟฟิสที่ตูริน และมิลานแล้วเพื่อนำไปตรวจสอบ

ขณะเดียกัน ผู้บริหารสโมสรหกรายก็ถูกโปลิศสอบปากคำด้วยไม่ว่าจะเป็นประธาน อันเดรีย อันเญลลี่ , รองประธาน พาเวล เนดเว็ด รวมทั้ง ฟาบิโอ ปาราติชี่ อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ ยูเวนตุส ที่ย้ายมารับตำแหน่งเดียวกันกับ สเปอร์ส สโมสรใน พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ด้านสื่อแดนมะกะโรนี เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเพ่งเล็งตรวจสอบการซื้อขายนักเตะของทีม ม้าลาย ในรอบ 24 เดือนที่ผ่านมาซึ่งสโมสรทำกำไรได้ 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,907 ล้านบาท) จนนำมาซึ่งการถูกตั้งข้อสังเกตว่าปลอมแปลงบัญชีโดยในจำนวนนี้มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายกลับสู่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย และจากจำนวน 42 พ่อค้าแข้งก็มีกรณีของ ชูเอา กานเซโล่ , อาร์ตูร์ , ดานิโล่ และ มิราเล็ม ปานิช ถูกสอบสวนด้วยเช่นกัน

"ยูเวนตุส พร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน และมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงได้ในทุกๆกรณีเนื่องจากเราเชื่อว่าทำตามขั้นตอนของกฏหมายทุกอย่างที่รัฐบาลกำหนดเอาไว้" สโมสร ระบุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังตกเป็นข่าวในเชิงลบ

จากกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 29 พ.ย. Codacons หน่วยงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคของอิตาลีมองว่า ยูเวนตุส สมควรได้รับโทษปรับตกชั้น และริบแชมป์จากการกระทำผิดดังกล่าว

"ข้อกล่าวหารุนแรงมาก ยูเวนตุส ผูกขาดความสำเร็จมาหลายปี หากพวกเขาทำผิดกฏหมายเพื่อให้ได้เปรียบสโมสรคู่แข่ง สหพันธ์ฟุตบอล และเจ้าหน้าที่ก็สมควรยื่นมือลงไปจัดการ" มาร์โก ดอนเซลลี่ ประธาน Codacons เผยกับสื่อ

"เพื่อเป็นการปกป้องแฟนบอล เราเสนอให้อัยการสั่งปรับพวกเขาตกลงสู่ เซเรียบี และ ยูเวนตุส จะต้องถูกริบแชมป์ลีกหนล่าสุดด้วยจากการกระทำผิด"

 


ยูเวนตุส กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด