ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

จบปัญหา! พรีเมียร์ปรับกฏโควิดใหม่แก้ปัญหาเลื่อนเตะ

27 มกราคม 2565, 17:55 น.  ·  272


จบปัญหา! พรีเมียร์ปรับกฏโควิดใหม่แก้ปัญหาเลื่อนเตะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ลงมติตอบรับการแก้กฏขอเลื่อนเกมการแข่งขันใหม่แล้วหลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทีมยักษ์ใหญ่อาศัยช่องโหว่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาเป็นข้ออ้างของเลื่อนการฟาดแข้งอย่างไม่มีเหตุผลมากพอ

  นับตั้งแต่อังกฤษเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกรอบ ส่งผลให้ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปแล้วถึง 22 คู่ด้วยกัน แต่คู่ล่าสุดที่มีการเลื่อนออกไปโดย อาร์เซน่อล ได้รับไฟเขียวให้เลื่อนเกมบู๊กับ สเปอร์ส ได้ก่อนลงเล่นถ้วย คาราบาวคัพ รอบตัดเชือกนัดสองกับ ลิเวอร์พูล ก่อให้เกิดเสียงโจมตีอย่างหนักด้วยมองว่าทีม ปืนใหญ่ มีนักเตะติดเชื้อแค่รายเดียวเท่านั้นในขณะนั้นคือ มาร์ติน โอเดการ์ด

อย่างไรก็ดี แม้จะถูก อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีม ไก่เดือยทอง จวกยับที่ทีมร่วมเมืองร้องขอเลื่อนเกมได้ พรีเมียร์ลีก ได้แถลงยืนยันว่าพิจารณาตามความเป็นจริงอย่างเหมาะสมที่สุดแล้ว แต่พร้อมที่จะนัดประชุมตัวแทนทั้ง 20 สโมสรอีกรอบเพื่อหาจุดลงตัวร่วมกันเนื่องจากเท่าที่ผ่านมาหลายสโมสรใช้ทั้งจำนวนนักเตะที่ติดเชื้อโควิด , นักเตะที่บาดเจ็บ , นักเตะที่ติดโทษแบน และนักเตะที่รับใช้ชาติมาเป็นเหตุผลในการขอเลื่อนเกม

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 26 ม.ค.ก็มีการประกาศมาตรการใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทั้ง 20 สโมสรให้การยอมรับว่าจากนี้ไปหากทีมไหนมีผู้เล่นที่มีผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นบวกสี่รายขึ้นไปเท่านั้นจึงจะสามารถร้องขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาเลื่อนเกมการแข่งขันได้

นอกจากสโมสรจะเห็นพ้องกับมาตรการใหม่นี้แล้ว แฟนบอลยังได้รับข่าวดีตามมาด้วยเนื่องจากมีการประกาศว่าจากนี้ไปพวกเขาไม่จำเป็นต้องแสดง โควิดพาสปอร์ต อีกแล้วต่อการเข้าชมเกมในสนามเนื่องจากในรอบสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอังกฤษเริ่มลดลงเป็นลำดับโดยเฉพาะสำหรับสโมสรซึ่งผลการตรวจสตาฟฟ์ และนักเตะลดลงเหลือแค่ 16 เคสเท่านั้นที่มีผลเป็นบวกจากการตรวจทั้งสิ้น 6,221 ราย

"ตามคำแนะนำล่าสุดของรัฐบาล โควิดพาสปอร์ต จะไม่ถูกนำมาบังคับใช้อีกต่อไปสำหรับการเข้าสนามฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก แต่สโมสร และ พรีเมียร์ลีก จะยังขอให้แฟนบอลปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพต่อไปเพื่อความปลอดภัยของแต่ละคนในวันแข่งขัน รวมทั้งต้องสวมหน้ากากขณะอยู่ในที่ร่มซึ่งมีผู้คนแออัดด้วย" พรีเมียร์ลีก ประกาศ

ทั้งนี้ มาตรการใหม่จะนำมาใช้ตั้งแต่เกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกหลังพ้นช่วงเบรกหลีกทางให้กับเกมทีมชาติซึ่ง เบิร์นลีย์ จะต้อนรับ วัตฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 5 ก.พ.


พรีเมียร์ ลีก โควิด-19 ข่าวฟุตบอลล่าสุด