ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

จัดหนัก! ยูฟ่าขู่แบนสโมสรทั้งหมดที่จัดซูเปอร์ลีกจากทุกรายการพร้อมตัดสิทธิ์เล่นทีมชาติ

19 เมษายน 2564, 12:35 น.  ·  277


จัดหนัก! ยูฟ่าขู่แบนสโมสรทั้งหมดที่จัดซูเปอร์ลีกจากทุกรายการพร้อมตัดสิทธิ์เล่นทีมชาติ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจากหลายทีมดังประกาศแยกตัวไปจัด ซูเปอร์ลีก แล้วนั้น ทาง ยูฟ่า ก็บอกเลยว่าทั้งหมดจะโดนแบนจากรายการที่ลงทะเบียนกับพวกเขา ส่วน ฟีฟ่า ก็แสดงความไม่เห็นด้วยเช่นกัน

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศว่าบรรดาสโมสรที่แยกตัวไปจัดรายการ ซูเปอร์ลีก นั้น จะหมดสิทธิ์ลงแข่งรายการทุกรายการที่ขึ้นตรงของพวกเขา ซึ่งนั่นรวมถึงเกมภายในประเทศของสโมสรนั้นๆ ด้วย

มีข่าวลือมานานแล้วว่าบรรดาทีมดังๆ ของทวีปยุโรปคิดที่จะแยกตัวไปตั้งรายการใหม่ เพราะไม่พอใจกับส่วนแบ่งที่ได้จาก ยูฟ่า และล่าสุดพวกเขาก็ทำอย่างนั้นจริงๆ โดยบอกเพียงว่ามันจะเป็นการกระทำที่ส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลยุโรปโดยรวม ซึ่งตอนนี้มี 12 สโมสรที่ประกาศตัวไปตั้งรายการใหม่แล้วอย่างเป็นทางการ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน แถมบอกว่าหลังจากนี้จะมีอีก 3 ทีมที่เข้าร่วมกับพวกเขาด้วย โดยทั้งหมดถือให้ตัวเองเป็น "สโมสรผู้ก่อตั้ง" ของรายการ ซูเปอร์ลีก เช่นกัน

แถลงการณ์ของ ยูฟ่า บอกว่า "เหล่าสโมสรที่มีส่วนร่วมกับเรื่องนี้จะโดนแบนจากการลงเล่นรายการภายในประเทศ, รายการระดับทวีปยุโรป และรายการระดับนานาชาติ นอกจากนี้ นักเตะของพวกเขาอาจจะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติของพวกเขาเช่นกัน"

ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็แถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการตั้ง ซูเปอร์ลีก เหมือนกัน "เราขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่มีการแยกตัวไปตั้งลีกกันเองในระดับทวีปยุโรปที่อยู่นอกโครงสร้างรูปแบบการแข่งฟุตบอลในระดับนานาชาติ"


ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชลซี อาร์เซน่อล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยูเวนตุส เอซี มิลาน อินเตอร์ มิลาน เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ลาลี ก้า เอลกลาซิโก้ แอตเลติโก มาดริด