ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

จากปากตำนาน!! คาร์ลอส เผยสาเหตุที่ ติอาโก้ ฟอร์มไม่เปรี้ยงกับ ลิเวอร์พูล

22 มีนาคม 2564, 10:38 น.  ·  204


จากปากตำนาน!! คาร์ลอส เผยสาเหตุที่ ติอาโก้ ฟอร์มไม่เปรี้ยงกับ ลิเวอร์พูล

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โรแบร์โต คาร์ลอส ตำนานแบ็คซ้ายทีมชาติบราซิล ได้ออกมาเปิดเผยการวิเคราะห์ว่าที่ ติอาโก้ อัลคันทารา ยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีตามความคาดหวังกับ ลิเวอร์พูล

  ทั้งนี้ ติอาโก้ อัลคันทารา ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เพิ่งจะย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิก มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มาช่วยซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยราคาค่าตัว 25 ล้านปอนด์ พร้อมเสื้อหมายเลข 6 ซึ่งเป็นเบอร์โปรดไปครอง โดยล่าสุดทางด้าน โรแบร์โต คาร์ลอส ตำนานทีมชาติบราซิล ชี้ว่าที่ ติอาโก้ อัลคันทารา ยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีตามความคาดหวังก็เพราะเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ไม่ยอมปรับตัวเข้าหาเขาเพื่อใช้ประโยชน์จากคุณภาพระดับโลกให้เกิดประโยชน์

อย่างไรก็ตาม “คาร์ลอส” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่เน้นปั้นเกมรุกขึ้นมาจากแดนหลัง แต่พวกเขามีวิธีเคลื่อนบอลเหาสามกองหน้าเร็วเกินไป หลาย ๆ ครั้งถึงกับใช้ลูกโยนยาวจังหวะเดียวเลยด้วยซ้ำ”

“ส่วนสไตล์การเล่นของ ติอาโก้ คือคุมจังหวะแล้วค่อย ๆ บุกโจมตีจากบริเวณกลางสนามด้วยเทคนิกชั้นสูงหลากหลายรูปแบบ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงยังไม่ได้ใช้คุณภาพที่มิดฟิลด์คนนี้มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

“ด้วยความที่นักเตะของ ลิเวอร์พูล ส่วนใหญ่เล่นร่วมกันมานาน 3-4 ปีแล้ว พวกเขาจึงคุ้นชินกับสไตล์บุกเร็วของ เยอร์เกน คล็อปป์ และไม่สามารถปรับตัวเข้าหารูปแบบของ ติอาโก้ ได้ตามที่คาดหวังไว้”

“ผมกำลังจะบอกว่า ติอาโก้ ไม่ใช่ปัญหาของ ลิเวอร์พูล แต่อยู่ที่นักเตะคนอื่น ๆ มากกว่า เพราะพวกเขารู้ว่าเพื่อนใหม่เก่งขนาดไหน มีจุดแข็งอะไร แต่กลับไม่คิดปรับตัวเพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้น และนี่คือคำแนะนำเดียวที่ผมจะสามารถบอกได้ ที่เหลือพวกคุณต้องลงมือทำกันเอง”


โรแบร์โต คาร์ลอส ติอาโก้ อัลคันทารา ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ