ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

จำใจทำ!! เซอร์อเล็กซ์ เผยสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดตอนคุม แมนยูฯ

29 มีนาคม 2564, 11:48 น.  ·  203


จำใจทำ!! เซอร์อเล็กซ์ เผยสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดตอนคุม แมนยูฯ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดใจเรื่องที่ทำให้เสียใจที่สุดในสมัยที่กุมบังเหียน ปีศาจแดง

  ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสิ่งที่ตนรู้สึกเสียใจมากที่สุดในการเป็นกุนซือ ปีศาจแดง คือการที่ต้องปล่อยนักเตะกลุ่มที่ช่วยทีมมานาน และบรรดาดาวรุ่งออกจากทีม โดยทางด้าน เฟอร์กูสัน เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1986 เฟอร์กูสัน ก็ต้องรอถึงฤดูกาล 1992-93 กว่าที่จะพาทีมได้แชมป์ลีกมาครองเป็นสมัยแรก แต่หลังจากนั้นเขาก็นำทีมซิวแชมป์ลีกได้เป็นกอบเป็นกำจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์กูสัน” ได้เปิดใจกับสื่อว่า “มันจะมีการนึกเสียใจอยู่เสมอนั่นแหละ สิ่งที่สำคัญคือการมองไปข้างหน้าอยู่เสมอ วันพรุ่งนี้จะถือเป็นวันที่ต่างออกไป ผมคิดแบบนั้นอยู่เสมอเวลาที่เราแพ้ ผมคิดอยู่ตลอดว่าวันพรุ่งนี้จะดีกว่าเดิม”

“อย่างไรก็ตาม ถ้าจะพูดเรื่องการนึกเสียใจแล้วล่ะก็ ทีมชุดปี 1994 ก็พอจะเข้าข่ายมั้ง แผงแบ็กโฟร์ตอนนั้นมันดูเติบโตมาด้วยกันเป็นอย่างดี และมัน (การบอกกับแข้งกลุ่มนั้นว่าจะโดนปล่อยออกจากทีม) ก็เป็นเรื่องที่เลวร้ายกับคนเป็นผู้จัดการทีม เพราะคนเหล่านี้เป็นคนที่ทำงานให้กับผมได้อย่างยอดเยี่ยม”

“พาร์คเกอร์, บรูซ, พัลลิสเตอร์, เออร์วิน ต่างก็เป็นนักเตะชั้นยอด พวกเขาเล่นให้ผมเป็นเวลา 9 หรือ 10 ปี และฟอร์มในสนามของพวกเขาก็เป็นหลักฐานอย่างดีว่าพวกเขายอดเยี่ยมแค่ไหน พวกเขามองไม่เห็นภาพว่าจะมีใครย้ายออกไปเลย แต่ผมมองออกว่ามันจะต้องมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น ปัญหสสำหรับผมก็คือ -ฉันจะทำยังไงกับมันดี ?- จริงอยู่ว่าผมสามารถจัดแจงเรื่องการย้ายทีมให้พวกเขาได้ลุล่วง และพวกเขาต่างก็ทำผลงานได้ดีกับทีมใหม่ แต่มัน (การบอกกับนักเตะกลุ่มนั้นว่าจะโดนปล่อยออกจากทีม) มันถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ”

“มันก็เหมือนกับตอนที่ปล่อยพวกดาวรุ่งออกไปนั่นแหละ บางทีนักเตะคนนั้นๆ อาจจะอายุแค่ 17-18 ปีเท่านั้น เวลาที่เราอธิบายสาเหตุให้พวกเขาฟังน่ะเราก็มักจะบอกว่าเราพยายามที่จะหาทีมที่ดีให้พวกเขา เราพยายามที่จะหาสโมสรที่เหมาะสมให้พร้อมกับบอกว่า -เราขอโทษด้วย เราต้องทำอย่างนี้”

“นั่นเป็นเรื่องที่แย่มากๆ การต้องปล่อยนักเตะดาวรุ่งออกไปมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุด เด็กเหล่านั้นมีความทะเยอทะยาน, ความหวัง และความปรารถนาที่จะเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อหน้าแฟนบอล 75,000 คน รวมถึงหวังจะได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ นั่นคือความทะเยอทะยานของเด็กหนุ่มทุกคนที่มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นเมื่อสิ่งเหล่านั้นถูกพรากไปจากพวกเขาแล้วน่ะมันเลยถือเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดมากๆ ดังนั้นก็ต้องบอกเลยว่าผมเกลียดเรื่องแบบนั้น”


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ