ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

จำไม่ลืม! เป๊ปยกมูรินโญ่สอนบทเรียนสำคัญให้เขา จนกลายเป็นยอดโค้ช

22 กันยายน 2564, 07:12 น.  ·  270


จำไม่ลืม! เป๊ปยกมูรินโญ่สอนบทเรียนสำคัญให้เขา จนกลายเป็นยอดโค้ช

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" เผยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ โรม่า ได้สอนบทเรียน 1 เรื่องที่สุดสำคัญให้กับตนต้องจดจำไปไม่มีวันลืม หลังจากเคยวัดฃฝีมือกันมาแล้วสมัยทำงานในดินแดนกระทิงดุ

  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่ามีสิ่งหนึ่งที่ตนได้เรียนรู้จาก โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส หลังทั้งสองคนเคยมีโอกาสวัดฝีมือกันสมัยทำงานที่ประเทศสเปน

กุนซือเลือดกระทิงดุ เคยสวมบทกัปตันทีมสมัยเป็นนักเตะยุคเซอร์บ็อบบี้ ร็อบสัน และ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งทั้งสองยอดโค้ชมี มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งนายใหญ่สโมสรโรม่า ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยกุนซือ

ในเวลานั้น "น้ามู" ทำหน้าที่เป็นล่ามให้กับ "ปู่บ็อบ" ซึ่งได้ล่วงลับไปแล้ว และ ฟาน กัล แต่หลังจากนั้นก็ขยับสถานะขึ้นมาเป็นทีมสตาฟฟ์โค้ช โดยหน้าที่หลักของเขาก็คือการดูแลเรื่องเกมรับ

หลังจากผ่านไปหลายปี มูรินโญ่ ก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือชั้นนำและช่วยให้ทีมที่เขาคุมคว้าแชมป์มากมาย เช่นเดียวกับ เป๊ป ที่กลายเป็นยอดโค้ช ที่สำคัญพวกเขาเคยมีโอกาสได้วัดกึ๋นกันมาแล้วตอนที่ "เฮียมู" กุมบังเหียน เรอัล มาดริด และ เป๊ป นั่งเก้าอี้นายใหญ่ บาร์เซโลน่า

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า มูรินโญ่ ได้สอนบทเรียนที่มีค่ามากๆ ให้กับเขาสำหรับการทำงานด้านโค้ชลูกหนัง "ที่บาร์เซโลน่า โค้ชคนแรกที่ทำให้ผมตื่นตัวกับการเล่นบอลสวนกลับก็คือ มูรินโญ่ โดยใช้นักเตะอย่าง (อังเคล) ดิ มาเรีย ผมคิดว่าต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นเวลาที่เราเสียบอล"


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  โชเซ่ มูรินโญ่ ข่าวฟุตบอลล่าสุด