ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ชมลูกน้องเก่า! เป๊ป ยกย่อง อาร์เตต้า คุมปืนใหญ่ได้ยอดเยี่ยม

22 กุมภาพันธ์ 2564, 12:45 น.  ·  170


ชมลูกน้องเก่า! เป๊ป ยกย่อง อาร์เตต้า คุมปืนใหญ่ได้ยอดเยี่ยม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมาดสุภาพบุรุษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ความเป็นลูกผู้ชายจรดปลายเท้าเมื่อกล่าวยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า ที่สร้าง อาร์เซน่อล ได้แข็งแกร่ง ยกเป็นคนฉลาด และทำให้ตนได้เรียนรู้อะไรมากมาย พร้อมยกเครดิตให้กับลูกทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่สร้างผลงานดีมีคุณภาพจนสร้างสถิติเก็บชัยชนะ 18 เกมรวด

  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมผลงานของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ปลุกปั้น อาร์เซน่อล ได้ดีเยี่ยมและสู้กับ "เรือใบสีฟ้า" ได้แข็งแกร่ง แม้สุดท้ายจะแพ้ด้วยสกอร์ 1-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทัพ "สำเภาทอง" ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่สองนาทีแรกจากการโหม่งของ ราฮีม สเตอร์ลิง จากนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังสามารถสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็มีโอกาสยิงประตูเช่นกัน แต่จนแล้วจนรอดทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกม ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้า 3 คะแนนสำคัญ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บ 59 คะแนนทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 10 แต้ม กล่าวว่า "มันเป็นงานที่ยากมากอย่างที่เราคาดคิดเอาไว้ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ การต้องสู้กับ มิเกล (อาร์เตต้า) เป็นงานที่ยากลำบากแน่นอน เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆ เขาเต็มไปด้วยไหวพริบ"

"ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากในการดูทีมของเขาเล่น นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องยกเครดิตให้กับชัยชนะในเกมนี้ มีหลายคนคิดว่าการชนะ 18 เกมติดต่อกัน มันเป็นเรื่องง่าย แต่คุณลองมองไปให้ทั่วยุโรป มีหลายทีมที่ทำแต้มหลุดมือ ความคงเส้นคงวาเมื่อเดือนที่ผ่านมา บอกตามตรงผมไม่ได้คาดหวังในเรื่องนี้ ผมต้องขอบคุณอย่างมากสำหรับสิ่งที่ลูกทีมของผมได้ทำ"


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซนอล