ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ชวดเตะชปล.! ชาบีหั่นชื่อโอบเมยองทิ้งตามกฏ

2 กุมภาพันธ์ 2565, 17:33 น.  ·  251


ชวดเตะชปล.! ชาบีหั่นชื่อโอบเมยองทิ้งตามกฏ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าคนใหม่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ตกเป็นข่าวมีแววพลาดลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับถิ่น คัมป์นู โดยน่าจะถูกกุนซือ ชาบี กาชื่อทิ้ง

  ดาวเตะเลือดกาบองย้ายจาก อาร์เซน่อล มาร่วมดังของกาตาลันก่อนพ้นเส้นตายตลาดหน้าหนาวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยผละจากทีม ปืนใหญ่ แบบไร้ค่าตัวแม้แรกทีเดียวการเจรจาส่อเค้าล่มลงไปแล้ว

จากกรณีดังกล่าว มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส ถูกกูรูบางรายจวกว่าตัดสินใจอย่างบ้าบอเนื่องจากสโมสรแทบไม่เหลือกองหน้าให้ใช้งานแล้ว และที่สำคัญการโละ โอบาเมยอง ออกไปแบบฟรีๆทั้งๆที่เขายังเหลือสัญญาอีก 18 เดือนทำให้สโมสรไม่ได้เงินตอบแทนกลับคืนมาเลย

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าเหตุที่สโมสรของกรุงลอนดอนตัดสินใจแบบนั้นเป็นเพราะ โอบาเมยอง ไม่อยู่ในแผนที่กุนซือเลือกกระทิงจะส่งลงบู๊อีกแล้วหลังก่อเรื่องละเมิดวินัยจนไม่ถูกส่งลงสนามมาตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค. แถมยังจะทำให้สโมสรประหยัดการจ่ายค่าแรงให้กับเขาไปได้ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,132 ล้านบาท) ด้วยจากเม็ดเงินสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.8 ล้านบาท)

ถึงอย่างไร จากสถานการณ์ล่าสุดของดาวยิงวัย 32 ปี มาร์ก้า สื่อสแปนิชได้เผยเมื่อ 1 ก.พ.ว่าเขาไม่น่าจะได้ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ให้กับ บาร์ซ่า เนื่องจากตามกฏของฟุตบอลรายการดังกล่าว แต่ละสโมสรสามารถส่งชื่อนักเตะใหม่ลงเล่นได้ไม่เกินสามราย ขณะที่ ชาบี คว้าสมาชิกใหม่มาร่วมทีมรวมสี่รายอันประกอบไปด้วย เฟร์นัน ตอร์เรส ซึ่งถูกคว้ามาจาก แมนฯ ซิตี้ ในราคา 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,490 ล้านบาท) , ดานี่ อัลเวส , อดาม่า ตราโอเร่ ปีกที่ยืมมาจาก วูล์ฟส์ และ โอบาเมยอง

ด้วยเหตุนี้ สื่อเจ้าดังกล่าวจึงวิเคราะห์ว่า โอบาเมยอง มีแววเป็นชื่อที่ถูกหั่นทิ้งเนื่องจากเขาน่าจะมีความสำคัญต่อทีมน้อยกว่าสมาชิกใหม่อีกสามราย


ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง บาร์เซโลนา ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก