ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ซิโนแวค! ซัวเรซนำทัพอุรุกวัยฉีดวัคซีนก่อนลุยศึกโคปาฯ

8 มิถุนายน 2564, 09:27 น.  ·  269


ซิโนแวค! ซัวเรซนำทัพอุรุกวัยฉีดวัคซีนก่อนลุยศึกโคปาฯ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงแอตฯ มาดริด นำเพื่อนร่วมทีมชาติอุรุกวัยพาเหรดฉีดวัคซีนซิโนแวค ป้องกันเชื้อโควิด-19 ก่อนจะมีคิวทำศึกโคปา อเมริกา สัปดาห์หน้า

  นักเตะทีมชาติอุรุกวัยนำโดย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจาก แอตเลติโก มาดริด และ ดิเอโก้ โกดิน ปราการหลังจาก กายารี่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ของ "ซิโนแวค" เข็มแรกเป็นที่เรียบร้อยที่สนามฝึกซ้อมในเมืองมอนเทวิเดโอ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขุนพล "จอมโหด" กำลังมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซน อเมริกาใต้ และเตรียมจะเดินทางไปลงเล่นในรายการโคปา อเมริกา หรือศึกชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ 2021 ที่บราซิลรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพแทนอาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน ถึง วันที่ 13 กรกฎาคม 2564

ส่งผลให้พวกเขาจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตราการของสหพันธ์ฟุตบอล อเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ที่มีข้อกำหนดให้บรรดาผู้เล่น และทีมงานสตาฟฟ์ของทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้จำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนเสียก่อน

ทั้งนี้ คอนเมโบล ได้รับวัคซีน "ซิโนแวค" จำนวน 50,000 โดส เพื่อมาแจกจ่ายให้กับบรรดานักเตะในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งสาเหตุนั้นมาจากการที่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เข้ามาช่วยเหลือโดยการมอบเสื้อแข่งบาร์เซโลน่าพร้อมลายเซ็นจำนวน 3 ตัวให้กับบอร์ดบริหารของบริษัทวัคซีนดังกล่าว ซึ่งมีความชื่นชอบแข้งจาก บาร์เซโลน่า เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการแลกกับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสมรณะ


หลุยส์ ซัวเรซ อุรุกวัย โคปา อเมริกา