ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ซูฮก! เวนเกอร์ยกอาร์เตต้าพาอาร์เซน่อลไปได้สวย

14 มีนาคม 2565, 18:48 น.  ·  265


ซูฮก! เวนเกอร์ยกอาร์เตต้าพาอาร์เซน่อลไปได้สวย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือเลือดเฟร้นช์ อดใจไม่ไหวขอซูฮก มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่คนปัจจุบัน สร้างทีมได้ยอดเยี่ยม และสามารถเรียกสปิริตของสโมสรกลับมาได้อีกครั้งหลังนำทีมเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไล่ทุบ เลสเตอร์ สบายอุราเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

  อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เชื่อมั่น มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนหนุ่ไฟแรง สามารถเรียกจิตวิญญาณของสโมสรกลับมาได้อีกครั้ง หลังนำทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ทำผลงานเริ่ดหรูเมื่อสามารถกำราบ "เดอะ ฟ็อกซ์" ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยได้ประตูจาก  โธมัส ปาร์เตย์ ในนาทีที่ 11 จากนั้นครึ่งหลังพวกเขาได้อีก 1 ประตูจากการซัดจุดโทษของ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ นาทีที่ 59 จบเกมเจ้าบ้านเก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ

จากผลงานชิ้นโบว์แดงทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ได้เฮในลีก 5 เกมติด และเก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปยึดอันดับ 4 เรียบร้อยแล้ว และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้สื่อยิงคำถามกับ เวนเกอร์ว่า อาร์เตต้า สามารถเรียกสปิริตของทีมกลับมาอีกครั้งใช่ไหม เรื่องนี้เจ้าตัวเปิดใจว่า "ใช่เลย ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ"

"เรายังมีเส้นทางที่จะต้องก้าวเดินต่อไป แต่นี่คือองค์ประกอบทั้งหมดของทีม สโมสรลงทุนไปเยอะมากในครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เราสร้างสนามแห่งนี้ (เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม) ตอนนี้ทีมเริ่มมีความคงเส้นคงวาในการเก็บผลการแข่งขัน"

"เขา (อาร์เตต้า) เป็นผู้นำทีมที่นักเตะทุกคนยอมรับ และสิ่งนี้เป็นการเชื่อมโยงระหว่างเขากับทีม โดยรวมแล้วสิ่งที่คุณเห็นจากมุมมองภาพนอกมันเป็นเรื่องในด้านบวกทั้งหมด" เวนเกอร์ กล่าว


มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด