ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ซูฮก! เอียน ไรท์ น้ำตาซึมหลังเห็น เจอร์ราร์ด ทำแบบนี้กับลูกทีมเรนเจอร์ส

3 พฤษภาคม 2564, 17:46 น.  ·  281


ซูฮก! เอียน ไรท์ น้ำตาซึมหลังเห็น เจอร์ราร์ด ทำแบบนี้กับลูกทีมเรนเจอร์ส

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เอียน ไรท์ เปิดอก ตนซึ้งสุดๆ ในตอนที่เห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด แสดงจุดยืนว่าต่อต้านการเหยียดผิวด้วยการรีบออกมาปกป้อง เกล็น กามาร่า นักเตะรายหนึ่งของ เรนเจอร์ส โดยบอกว่าโลกฟุตบอลต้องการพันธมิตรที่ชัดเจนและโด่งดังแบบนี้ในการต่อต้านการเหยียดผิว

  เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนถึงขั้นน้ำตาคลอหลังจากได้เห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตยอดกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาสนับสนุนประเด็นการต่อต้านการเหยียดผิวอย่างชัดเจน

กระแสต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลอังกฤษกลับมาเป็นประเด็นร้อนในช่วงที่ผ่านมา หลังจากทุกวันนี้มีนักเตะผิวสีที่โดนแฟนบอลเหยียดผิวผ่านทางโซเชียลมีเดียเยอะมาก โดยตอนนี้หลายทีมดังในอังกฤษถึงขั้นทำการบอยคอตต์โซเชียลมีเดียกันด้วยเพราะมองว่าเจ้าของโซเชียลมีเดียเหล่านั้นไม่ให้ความช่วยเหลือในการกำจัดการเหยียดผิวมากเท่าที่ควร ซึ่งวิธีการบอยคอตต์ก็คือการที่แต่ละทีมไม่มีการรายงานความคืบหน้าของสโมสรลงโซเชียลมีเดียเลย อย่างเช่นเรื่องผลการแข่งขันหรือการอัพเดตสถานการณ์ต่างๆ

ที่จริงก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมของ เรนเจอร์ส ก็เคยแสดงจุดยืนว่าตนต่อต้านการเหยียดผิวเหมือนกัน หลังจากที่เขากล่าวปกป้อง เกล็น กามาร่า ลูกทีมของเขาอย่างเต็มที่ หลังจากที่ กามาร่า ออกมาฟ้องว่าโดน ออนเดรจ กูเดล่า แข้ง สลาเวีย ปราก เหยียดผิว ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ทั้ง 2 ทีมโคจรมาเจอกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ ไรท์ ประทับใจมากๆ

ไรท์ เผยระหว่างคุยกับ อลัน เชียเรอร์ อดีตยอดหัวหอกชาวอังกฤษว่า "อัล สิ่งที่เราต้องการคือพันธมิตรที่เป็นคนผิวขาว นายได้เห็นคำให้สัมภาษณ์ของ สตีวี่ เจอร์ราร์ด ในวันหลังเกิดเหตุการณ์ที่ กามาร่า โดนเหยียดผิวได้ไหม ? มันเจ๋งมากๆ เลยว่ะ อัล วันนั้นฉันถึงขั้นน้ำตาคลอเลย เพราะเรากำลังพูดถึงตำนานกันอยู่นะ เมื่อคนระดับเขาออกมาพูดและมองมาที่นายแล้วน่ะ นายก็จะฟังสิ่งที่เขาพูดอย่างตั้งใจ"

"ที่มันเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น (หมายถึงการที่ เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิการเหยียดผิว) ก็เพราะเขาเชื่อมั่นในสิ่งที่ลูกทีมของเขาพูดอย่างสุดหัวใจ สิ่งที่ สตีวี่ เจอร์ราร์ด แสดงให้เห็นในฐานะพันธมิตรของเราก็คือการบอกว่า -ผมเชื่อในตัวเขา- เขาถึงขั้นพูดเลยว่า -ผมมองว่าเขาเป็นเหมือนลูกของผม- นั่นแหละคือสิ่งที่นายต้องการ อัล"

"เขาไม่มีท่าทีลังเลจนออกมาพูดประมาณว่า -เราจะรอดูก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น, เราจะรอดูว่าพวกเขาจะพูดว่าอะไร, เราต้องรอดูเรื่องกฎหมายกันก่อน, เราไม่สามารถพูดได้เพราะทนายของเราห้ามเอาไว้ ฯลฯ- สักนิดเดียว เขาออกมาสนับสนุนลูกทีมของเขาอย่างตรงไปตรงมาเลย"


สตีเว่น เจอร์ราร์ด เรนเจอร์ส สกอตติช พรีเมียร์ชิพ