ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ดีทุกแผน! ส่องไลน์อัพ 5 แผนเด็ดของ เซาธ์เกต ลุยศึกยูโร 2020

9 มิถุนายน 2564, 11:26 น.  ·  204


ดีทุกแผน! ส่องไลน์อัพ 5 แผนเด็ดของ เซาธ์เกต ลุยศึกยูโร 2020

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 กำลังจะระเบิดศึกขึ้นในที่ 11 มิถุนายน - 11 กรกฎาคมนี้นี้ หลังต้องเลื่อนมาจากปีที่แล้ว เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19

  แน่นอนว่าศึกยูโรในครั้งนี้ทีมชาติอังกฤษเป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก หลังจากพวกเขาถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ร่วมกับ ฝรั่งเศส

หากดูจากขุนพลที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกมานั้นขุนพล "ทรีไลออนส์" ชุดนี้เต็มไปด้วยสตาร์ดังแทบทุกตำแหน่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจว่ากุนซือวัย 50 ปี จะมีการจัดทัพ 11 ตัวจริงอย่างไร โดยที่ "เดอะ ซัน" สื่อจากอังกฤษได้มีการคาด 5 แผนที่มีโอกาสเกิดขึ้นเอาไว้ดังนี้

แผน 1

สำหรับแผนที่ถูกคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นแผนหลักที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเลือกใช้งานนั้นคือระบบ 4-2-3-1 หลังจากเขาเลือกใช้แผนนี้ในการลงเล่นเกมกระชับมิตรตลอดสองนัดที่ผ่านมาที่เอาชนะ ออสเตรีย 1-0 และ โรมาเนีย 1-0 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกยูโรครั้งนี้

เริ่มตั้งแต่แผงแบ็กโฟร์นั้นจะใช้ เบล ชิลเวลล์ และ รีช เจมส์ สองแข้งจาก เชลซี ยืนเป็นแบ็กสองฝั่ง โดยมี แฮร์รี่ เม็กไกวร์ ยืนจับคู่กับ จอห์น สโตนส์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์

ขณะที่แดนกลางนั้นใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยืนคุมเกมรับร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ ส่วนแนวรุกใช้ แจ็ด กรีลิช, เมสัน เมาท์ และ เจดอน ซานโช่ โดยมี แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นหอกตัวเป้า

แผน 2

แผนนี้จะยังมาในระบบ 4-2-3-1 แต่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงบางตำแหน่ง โดยแผงแบ็กโฟร์นั้นเลือกใช้ ลุค ชอว์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็นแบ็กสองฝั่ง ส่วนคู่เซ็นเตอร์ใช้ เบน ไวท์ จับคู่กับ จอห์น สโตนส์ หากกรณีที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังไม่ฟิตพอจากอาการบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ขณะที่แเดนกลางส่ง จู้ด เบลลิงแฮม จับคู่กับ คัลวิน ฟิลิลปส์ ส่วนแนวรุกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราฮีม สเตอร์ลิง ยืนทำเกมริมเส้นสองฝั่ง โดยมี ฟิล โฟเด้น คอยบัญชาเกมรุกอยู่ด้านหลัง แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเป้า

แผน 3

ขณะที่แผนนี้มาในระบบ 4-3-3 ที่จะมีการเน้นเกมรุกมากขึ้น โดยแผงแบ็กโฟร์นั้นเลือกใช้ คีแรน ทริปเปียร์ เป็นแบ็กขวา ยืนเป็นแผงแบ็กโฟร์ร่วมกับ จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เบน ชิลเวลล์

ข้ามมาที่แดนกลาง 3 คนจะมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับเพียงคนเดียว โดยมี เมสัน เมาท์ และ ฟิล โฟเด้น คอยปั้นเกมรุกสนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง แจ็ค กรีลิช, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แฮร์รี่ เคน

แผน 4

สืบเนื่องจากในทีมชุดนี้ที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกมานั้นเต็มไปด้วยผู้เล่นกองหลังชื่อดังหลายรายทำให้การปรับมาใช้ระบบหลัง 3 เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยส่ง ไทโรน มิงส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็น 3 เซ็นเตอร์

ส่วนวิงแบ็กสองฝั่งนั้นเลือกใช้ ลุค ชอว์ และ รีช เจมส์ คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วน 3 แดนกลางมีทั้ง แจ็ค กรีลิช, คัลวิน ฟิลิปส์ และ จู้ด เบลลิงแฮม โดยมี เจดอน ซานโช่ และ แฮร์รี่ เคน เป็นสองกองหน้า

แผน 5

ขณะที่ในระบบหลัง 3 คนอีกหนึ่งแผนนั้นมาในระบบ 3-4-3 เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูเปลี่ยนมาเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน ส่วนสามเซ็นเตอร์ใช้ เบน ไวท์, คอเนอร์ โคอาดี้ และ ไคล์ วอล์คเกอร์

ส่วนแดนหลังใช้ บูคาโย่ ซาก้า และ คีแรน ทริปเปียร์ ยืนเป็นวิงแบ็กสองฝั่ง โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เดแคลน ไรซ์ จับคู่ในแดนกลาง ขณะที่สามแนวรุกมี แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิง คอยทำเกมสนับสนุน แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเป้า


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยูโร 2020 Euro 2020 อังกฤษ