ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ดีลแสบ! เวนเกอร์ เผยเคยยื่นซื้อ ซัวเรซ จากหงส์ 40+1 ลป. จริง

15 ตุลาคม 2563, 13:49 น.  ·  164


ดีลแสบ! เวนเกอร์ เผยเคยยื่นซื้อ ซัวเรซ จากหงส์ 40+1 ลป. จริง

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกยื่นข้อเสนอสุดกวนประสาทให้กับ ลิเวอร์พูล เพื่อซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีม แต่สุดท้ายโดน "หงส์แดง" ปฏิเสธแบบไม่ใยดี แต่ก็กลายเป็นเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าวจนทุกวันนี้

      อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ อธิบายเหตุผลเกี่ยวกับการที่ อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอจำนวน 40,000,001 ปอนด์ (ราว 1,520,000,038 บาท) ให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพื่อเซ็นสัญญากับ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย เมื่อปี 2013

ตำนานนายใหญ่" เดอะ กันเนอร์ส" อยากได้ ซัวเรซ มาร่วมทีมอย่างมากในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 โดยในเวลานี้ "เดอะ เร้ดส์" ที่มี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำหน้าที่กุมบังเหียนเป็นฤดูกาลแรก พลาดโอกาสในการได้ตั๋วไปเลยศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป

 ในเวลานั้น ซัวเรซ แสดงความต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ และ อาร์เซน่อล หวังที่จะใช้โอกาสที่พวกเขาได้ลงแข่งศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยั่วใจให้นักเตะทิ้ง "หงส์แดง" เพื่อมาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยพวกเขาได้ยื่นข้อเสนอที่สุดโด่งดังจำนวน 40 ล้านปอนด์+1 ปอนด์ ให้กับ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายโดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี

เวนเกอร์ เปิดใจถึงข้อเสนอสุดอื้อฉาวผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ "Arsene Wenger: My Life in Red and White"  ว่า "ใน ฤดูกาล 2013/2014 เราจับตามอง หลุยส์ ซัวเรซ มาตลอด เราได้ตกลงกับนักเตะและเอเจนต์ของเขาแล้ว แต่เอเจนต์อ้างว่ามีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาที่ระบุว่า ต้องได้รับข้อเสนอมากกว่า 40 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล จึงจะปล่อยนักเตะออกไป"

"แต่ต้องขอบคุณความไม่รอบคอบของ ลิเวอร์พูล ผมได้พบว่าเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของเขาไม่มีอยู่จริง เพื่อเช็คว่ามันเป็นความจริงไหม เราก็เลยยื่นข้อเสนอจำนวน 40,000,001 ปอนด์ นี่อาจจะดูเหมือนไร้สาระ ผมยอมรับเรื่องนี้ แต่ ลิเวอร์พูล ไม่อยากขาย ซัวเรซ พวกเขาพยายามเก็บเขาเอาไว้ และจากนั้นก็ได้รับข้อเสนอที่ต้องการจาก บาร์ซ่า" เวนเกอร์ ระบุ

ทั้งนี้ ซัวเรซ ตัดสินใจอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปโดยเขาตะบันไปถึง 31 ประตูจากการลงสนาม 33 เกมในฤดูกาล 2013/2014 แต่น่าเสียดายที่ "หงส์แดง" พลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในโค้งสุดท้าย เพราะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าไปอย่างเจ็บปวด


อาร์แซน เวนเกอร์ หลุยส์ ซัวเรซ อาร์เซน่อล