ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตกยุคไปแล้ว! มัทเธอุสจวกหนึ่งแข้งอินทรีเหล็กผลงานห่วยในยูโร

20 กรกฎาคม 2564, 12:31 น.  ·  293


ตกยุคไปแล้ว! มัทเธอุสจวกหนึ่งแข้งอินทรีเหล็กผลงานห่วยในยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตแข้งทัพ "อินทรีเหล็ก" ทนไม่ไหวจนถึงขั้นตัดสินใจออกมาจวก โทนี่ โครส พร้อมบอกว่าดาวเตะ เรอัล มาดริด ไม่เหมาะกับการเล่นเกมระดับทีมชาติอีกต่อไปแล้ว

  โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน ตำหนิ โทนี่ โครส มิดฟิลด์คนดังของ เรอัล มาดริด ว่าเล่นได้อย่างย่ำแย่ จนมีส่วนทำให้ เยอรมนี ไปถึงเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร 2020

โครส ถูกยกให้เป็นแกนหลักในแผงกลางของ เยอรมนี ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในศึก ยูโร หนล่าสุดนั้น "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งหลังจากแพ้ให้ อังกฤษ แล้วนั้น โครส ก็ประกาศเลิกเล่นให้กับบ้านเกิดทันที

มัทเธอุส เผยว่า "โครส ไม่ได้มีคุณภาพดีพอที่จะเล่นเกมระดับทีมชาติอีกแล้ว ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ โทนี่ โครส หรอกนะ แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเล่นของเขา ในศึก ยูโร คุณเห็นกันแล้วว่าปัญหาของเขามันไม่ใช่แค่เรื่องความเร็วของเขาเท่านั้น แต่มันยังรวมถึงความเร็วของลูกบอลด้วย จริงอยู่ว่าเขาทำได้ค่อนข้างดีกับการจับบอล 1 หรือ 2 จังหวะ แต่เวลาที่เขาผ่านบอลน่ะเขาเสียความเร็วไปอีกครั้ง มันแทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยในตอนที่เขามีพื้นที่เล่น และความเร็วในการขึ้นเกมของทีมก็หายตามไปด้วย"

ทั้งนี้ มัทเธอุส นับเป็นอีก 1 คนในวงการลูกหนังของเมืองเบียร์ที่ตำหนิ โครส เพราะก่อนหน้านี้ อูลี่ เฮอเนส ก็เคยติงอดีตแข้ง บาเยิร์น มิวนิค เช่นกัน


โลธาร์ มัทเธอุส เยอรมนี ยูโร 2020 Euro 2020