ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตอนนี้ยังไม่เหมาะ! ซัวเรซแนะ ชาบี อย่าเพิ่งตอบรับงานคุมบาร์ซ่า

1 ตุลาคม 2564, 15:06 น.  ·  228


ตอนนี้ยังไม่เหมาะ! ซัวเรซแนะ ชาบี อย่าเพิ่งตอบรับงานคุมบาร์ซ่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตหัวหอกของ บาร์เซโลน่า ออกโรงเตือน ชาบี เอร์นานเดซ อย่าเพิ่งไปรับงานคุม "เจ้าบุญทุ่ม" เพราะตอนนี้ภายในสโมสรกำลังเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงสุดๆ พร้อมเชื่อว่า ชาบี สอบผ่านกับอาชีพนี้แล้วหลังจากทำผลงานได้ดีกับ อัล ซาดด์

  หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนดังของ แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เตือน ชาบี เอร์นานเดซ อดีตยดกองกลางชาวสแปนิชว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจรับงานคุม บาร์เซโลน่า ในตอนนี้ เพราะที่นั่นกำลังเต็มไปด้วยความวุ่นวายจนไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะรับงานดังกล่าว

ชาบี มีข่าวเกี่ยวกับเก้าอี้กุนซือของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ก่อนที่ โรนัลด์ คูมัน จะได้เป็นนายใหญ่ของ "อาซูลกราน่า" แล้ว และช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวว่าเขาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า อยากได้ไปคุมทีมแทน คูมัน จากการที่พักหลังมานี้กุนซือชาวดัตช์ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

ซัวเรซ เผยว่า "ตอนนี้ที่ บาร์ซ่า มันกำลังเกิดสงครามที่ทำร้ายนักเตะทุกคน ส่วนตัวแล้วผมอยากจะแนะนำให้ ชาบี รออีกหน่อยจะดีกว่า นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่จะไปรับงานกับที่นั่น แต่เขาก็เป็นคนฉลาดนะ และรู้ดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ที่สโมสรกำลังเจอกับความยากลำบากหลายอย่าง เขาต้องรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่สอบผ่านแล้วนะ การกลับไปยังที่นั่นจะทำให้เขามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฐานะกุนซือ เหมือนตอนที่เล่นได้ดีสมัยที่ยังเป็นนักเตะแน่นอน"

สำหรับ ชาบี นั้น ผันตัวไปเป็นกุนซือของ อัล ซาดด์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศกาตาร์เมื่อช่วงกลางปี 2019 หลังจากที่แขวนสตั๊ดกับทีมดังกล่าว พร้อมกับทำผลงานได้โดดเด่นในฐานะเทรนเนอร์ด้วยการนำทีมซิวแชมป์ลีก 1 สมัย, กาตาร์ คัพ 2 ครั้ง, กาตาร์ ซูเปอร์คัพ 1 หน, เอเมียร์ ออฟ กาตาร์ คัพ 1 ครั้ง และ กาตารี่ สตาร์ส คัพ 1 สมัย นอกจากนี้ เขาก็เคยนำทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ด้วย แม้ว่าตอนนั้นจะเพิ่งเข้ามาคุมทีมได้เพียงไม่กี่เดือนก็ตาม

 


หลุยส์ ซัวเรซ ชาบี เอร์นานเดซ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด