ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตอบชัด! เซาธ์เกตเผยเหตุผลดร็อป โฟเด้น เกมเฉือนชนะเช็ก

23 มิถุนายน 2564, 14:11 น.  ·  509


ตอบชัด! เซาธ์เกตเผยเหตุผลดร็อป โฟเด้น เกมเฉือนชนะเช็ก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยถึงสาเหตุที่จำเป็นต้องดร็อป ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ฝีเท้าจัดจ้านจากสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในแมตช์สุดท้าย กลุ่ม ดี ดวล เช็ก วันอังคารนี้

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้เหตุผลที่ตัดสินใจดร็อป ฟิล โฟเด้น กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรง ในแมตช์พบ สาธารณรัฐเช็ก ที่สนามเวมบลีย์ ศึกยูโร 2020 นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี วันอังคารที่ 22 มิถุนายนนี้

สตาร์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้ไม่ค่อยโดดเด่นอย่างที่แฟนบอล "สิงโตคำราม" คาดหวังเอาไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้ และในแมตช์ล่าสุด ชื่อของเขาถูกหั่นออกจากทีม ทำให้หลายคนคาดคิดว่าเป็นเพราะฟอร์มของเขาในช่วง 2 เกมแรก

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ เซาธ์เกต ออกมาเคลียร์เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลที่ไม่ใส่ชื่อ โฟเด้น ก็เพราะนักเตะโดนใบเหลืองในแมตช์เฉือน โครเอเชีย ฉะนั้นหากเขาเกิดพลาดได้รับใบเหลืองอีกครั้งจะทำให้โดนแบน 1 เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

"เพราะเขาโดนใบเหลือง และดูเหมือนว่าเราต้องขาดผู้เล่นไปแล้ว 2 คนในรอบต่อไป เราไม่ต้องการเสี่ยงกับเรื่องนี้ มันคงเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับ ฟิล" เซาธ์เกต กล่าว โดนนอกจาก โฟเด้นแล้ว เมสัน เมาท์, ไทรอน มิงส์  และ รีซ เจมส์ ก็โดนดร็อปด้วย


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยูโร 2020 Euro 2020 อังกฤษ ฟิล โฟเด้น