ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวเลือกเพียบ! เซาธ์เกต เผยทางเลือกแบ็กขวาที่มีมากเกินไป

26 พฤษภาคม 2564, 16:46 น.  ·  306


ตัวเลือกเพียบ! เซาธ์เกต เผยทางเลือกแบ็กขวาที่มีมากเกินไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทีมชาติอังกฤษ แย้มว่าในศึก ยูโร 2020 ตนอาจจะโยก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเล่นเป็นกองกลาง หลังจากมีแบ็กขวาให้เลือกใช้งานในตอนนี้ถึง 4 คน พร้อมบอกว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีสภาพความฟิตที่โดดเด่น และสมควรมีลุ้นติดทีมลุย ยูโร 2020

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แย้มว่าอาจจะโยก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาจาก ลิเวอร์พูล ไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ หลังจากที่เขาเพิ่งเปิดเผยรายชื่อขุมกำลังชุดเบื้องต้นสำหรับการทำศึก ยูโร 2020

ซีซั่นนี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผลงานดร็อปลงจากซีซั่นก่อนๆ โดยมันถึงขั้นเคยทำให้เขาหลุดจากทีมชาติอังกฤษเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย แต่ในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2020-21 นั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นได้ดีขึ้นจนทำให้เขาเป็นหนึ่งใน 4 แบ็กขวาที่ติดทีมชาติอังกฤษชุดเบื้องต้น 33 คน ก่อนที่จะมีการตัดตัวกันอีกที

ทั้งนี้ แบ็กขวาอีก 3 คนที่ติดทัพ อังกฤษ ชุดเบื้องต้นคือ ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ รีซ เจมส์ ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่ามันจะมีอย่างน้อย 1 คนที่ถูกตัดชื่อ เพราะการมีแบ็กขวาถึง 4 รายดูเหมือนจะเยอะเกินไป อย่างไรก็ตาม บางฝ่ายมองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถขึ้นไปเป็นมิดฟิลด์ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีการพูดกันมาโดยตลอดว่าเขามีศักยภาพที่เหมาะสมสำหรับการทำอย่างนั้น และล่าสุด เซาธ์เกต ก็บอกเป็นนัยว่าอาจจะลองโยกตำแหน่งของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหมือนกัน

เซาธ์เกต เผยว่า "ที่ผมอยากจะพูดก็คือถ้าลองมองดูตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาแล้วน่ะมันก็ถือว่าผมมีนักเตะที่เก่งๆ 4 คนให้เลือกใช้งาน ผมรู้ดีว่าหลายคนคงรู้สึกว่าผมหมกมุ่นกับตำแหน่งแบ็กขวามากๆ ทริปเปียร์ สามารถเล่นได้ทั้งแบ็กขวาหรือแบ็กซ้าย ส่วน เทรนท์ เล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กขวา, วิงแบ็ก และผมคิดว่าเขาสามารถขึ้นไปเป็นกองกลางได้เช่นกัน"

"ขณะที่ไม่กี่วันก่อนผมก็ได้เห็น รีซ เจมส์ ยืนเป็นแนวรับฝั่งขวาในแผนที่ใช้แนวรับ 3 คน, เป็นวิงแบ็ก และเป็นมิดฟิลด์ เรากำลังจะลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ความหลากหลายของนักเตะเหล่านี้ที่สามารถเล่นได้หลายบทบาทและยังเป็นนักเตะที่เก่งด้วยน่ะจะมีความสำคัญกับเรามากๆ"


แกเร็ธ เซาธ์เกต ทีมชาติอังกฤษ ยูโร 2020 Euro 2020