ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวเลือกเยอะ! เปิดรายชื่อ 5 กุนซือมาดริด หากซีดานอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

18 พฤษภาคม 2564, 09:40 น.  ·  206


ตัวเลือกเยอะ! เปิดรายชื่อ 5 กุนซือมาดริด หากซีดานอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เปิด 5 รายชื่อกุนซือที่เหมาะมาคุม เรอัล มาดริด หากสุดท้าย ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่เลือดน้ำหอมตัดสินใจอำลาทีมไปหลังจบซีซั่นนี้ตามกระแสข่าวที่ออกมา

  อดีตมิดฟิลด์จอมเทคนิค มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องเตรียมอำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว มาโดยตลอด หลังจากที่ เรอัล มาดริด ถูก เชลซี เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในศึก ลา ลีกา พวกเขาก็มีโอกาสเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับ แอตเลติโก มาดริด และล่าสุดเจ้าตัวก็มีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวได้ตัดสินใจจะอำลาตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้แล้ว

ทั้งนี้หากเรื่องนี้เป็นความจริงนั่นหมายความว่า ซีดาน จะโบกมือลา "ราชันชุดขาว" เป็นครั้งที่สองหลังก่อนหน้านี้เขาเคยเดินออกจากสโมสรเมื่อจบฤดูกาล 2017/2018 หลังนำทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน

และหากขงเบ๊งเลือดน้ำหอมตัดสินใจอำลาทีมไปจริงๆ นี่คือ 5 กุนซือที่เหมาะมากุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" เป็นรายต่อไป

  5.ราอูล กอนซาเลซ 

หาก เรอัล มาดริด ต้องการหาแข้งระดับตำนานของทีมมาสานงานต่อจาก ซีดาน แล้วละก็ชื่อของ ราอูล ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย หลังเป็นหนึ่งในขวัญใจตลอดกาลของสาวก "ราชันชุดขาว" โดยเล่นให้ทีมมาเกือบสองทศวรรษก่อนจะย้ายไปเล่นให้ ชาลเก้ ในปี 2010 และไปปิดฉากอาชีพกับ นิว ยอร์ค คอสมอส

หลังจากอดีตแข้งวัย 43 ปีตัดสินใจแขวนสตั๊ดลงเจ้าตัวก็ตัดสินใจหวนกลับมาทำงานร่วมกับ เรอัล มาดริด อีกครั้งด้วยการคุมทีมระดับเยาวชนต่อด้วยทีมชุดกาสตีย่า และแม้ว่าเจ้าตัวจะยังไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมชุดใหญ่มาก่อน แต่เจ้าตัวก็น่าจะเป็นคนที่รู้เบื้องลึกของสโมสรได้ดีกว่าใครเพื่อน

  4.โยอัคคิม เลิฟ

เลิฟ จะกลายเป็นกุนซือว่างงานทันทีหลังจากนำทีมชาติเยอรมันลงเล่นในศึกยูโร 2020 ที่จะทำการแข่งขันในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ หลังจากทั้งสองฝ่ายตัดสินใจแยกทางกันด้วยดี ซึ่งเป็นการยุติเส้นทาง 15 ปีกับทัพ "อินทรีเหล็ก"

สำหรับความสำเร็จของ เลิฟ นั้นเขาเคยพาทีมชาติเยอรมันคว้าแชมป์โลกมาแล้วในปี 2014 ส่วนผลงานในระดับสโมสรที่เจ้าตัวคุมล่าสุดนั้นต้องย้อนไปในฤดูกาล 2003/04 โดยเป็นการคุม ออสเตรีย เวียนนา

  3.อันโตนิโอ คอนเต้

กุนซือชาวอิตาเลียนถือเป็นหนึ่งในสุดยอดขงเบ๊งในยุคปัจจุบัน หลังพาสโมสรยักษ์ใหญ่ที่เจ้าตัวไปคุมคว้าแชมป์ติดไม้ติดมือมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน โดยเพิ่งพา "งูใหญ่" ซิวแชมป์สคูเด็ตโต้ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามอนาคตของกุนซือวัย 51 ปี ก็ยังมีความไม่แน่นอน และหากได้รับการติดต่ออย่างจริงจังจาก เรอัล มาดริด ก็มีโอกาสที่จะได้เห็น คอนเต้ โยกไปหาความท้าทายครั้งใหม่ในแดนกระทิงดุครั้งแรกก็เป็นได้

  2.คาร์โล อันเชล็อตติ

ชื่อของ อันเช่ เพิ่งจะมาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด เช่นกัน เพื่อมาเป็นตัวแทนของ ซีดาน หลังจากนายใหญ่มากประสบการณ์เคยมีช่วงเวลาที่ดีกับ "ราชันชุดขาว" ที่เคยพาสโมสรคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2014

เวลานี้กุนซือวัย 61 ปี กำลังมีอนาคตที่ไม่แน่นอนกับ เอฟเวอร์ตัน หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ในซีซั่นนี้

  1.มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนเป็นอีกหนึ่งกุนซือฝีมือดีที่ยังคงว่างงานอยู่ในตอนนี้ นับตั้งแต่แยกทางกับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงกลางปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะกุนซือ "ม้าลาย" โดยพาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา มาครองได้ถึง 5 สมัย นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 2 สมัยด้วย

แน่นอนด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนของกุนซือวัย 53 ปี ทำให้เขาเหมาะที่เข้ามาสานต่อความสำเร็จต่อจาก ซีดาน มากที่สุดคนหนึ่งแถมยังเป็นยกให้เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งอีกด้วย


ซีเนดีน ซีดาน เรอัล มาดริด ลา ลีก้า