ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวแทนกุน! สื่อดังเผยบาร์ซ่าเล็งโอบาร่วมทัพช่วงตลาดมกราคม

16 ธันวาคม 2564, 19:45 น.  ·  233


ตัวแทนกุน! สื่อดังเผยบาร์ซ่าเล็งโอบาร่วมทัพช่วงตลาดมกราคม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดิ อินดิเพนเดนต์ ประโคมข่าวว่า บาร์เซโลน่า พร้อมเดินเกมคว้าตัว ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าจอมฉาวของ อาร์เซน่อล มาเสริมทัพในช่วงปีใหม่นี้ และแม้น่าจะต้องใข้เงินก้อนโตในระหว่างที่สโมสรมีบัญชีตัวแดง แต่ทีมยักษ์ของกาตาลันเตรียมวิธีรับมือเอาไว้แล้ว

  หลังถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม ปืนใหญ่ และถูกกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า สั่งดร็อปเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ดาวเตะทีมชาติกาบองก็ถูกคาดหมายว่าหมดอนาคตกับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้วหลังก่อความผิดทางด้านวินัยแบบเดิมๆหลายครั้งโดยครั้งล่าสุดเจ้าตัวได้รับไฟเขียวให้บินไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยในฝรั่งเศสได้ แต่เดินทางกลับมาล่าช้ากว่าที่ตกลงกันเอาไว้จนส่งผลกระทบต่อขั้นตอนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้นายใหญ่เลือดกระทิงฉุนขาด

อย่างไรก็ดี แม้อาจมีประวัติไม่สู้ดี แต่ โอบาเมยอง ยังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะ บาร์ซ่า ของกุนซือ ชาบี ที่ต้องการเสริมประสิทธิภาพในแดนหน้า และล็อคสตาร์ทีม ปืนใหญ่ เอาไว้เป็นตัวเลือกแรกในการเสริมทัพช่วงปีใหม่

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า ตกเป็นข่าวกับ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และมีแววได้ตัวมาร่วมสังกัดง่ายกว่า โอบาเมยอง แต่ ชาบี ก็ไม่คิดตัดใจจากศูนย์หน้าวัย 32 ปีซึ่งมีค่าแรงสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.6 ล้านบาท) และเหลือสัญญากับสโมสรในลอนดอนอีก 18 เดือนซึ่งหมายความว่าทีมจาก คัมป์นู จะต้องทุ่มทุนสุดชีวิตเพื่อเซ็นสัญญากับเขา หากว่าตัวนักเตะจะไม่ยินดีลดค่าแรงให้

ถึงกระนั้น ทีมลูกหนังของกาตาลันยังมีวิธีเจรจากับ เดอะ กันเนอร์ส เนื่องจาก อุสมาน เด็มเบเล่ กองหน้าของทีมกระหายย้ายออกจาก คัมป์นู และด้วยเหตุที่เขามีค่าตัวสูงถึง 96 ล้านปอนด์ (ราว 4,285 ล้านบาท)  ประกอบกับมีค่าแรงเกินกว่าสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 8.9 ล้านบาท) จึงส่งผลให้ ชาบี หวังเจรจาแลกตัวนักเตะกับทีมจาก พรีเมียร์ลีก ในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค.


ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด