ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวแทนฮาแลนด์! ดอร์ทมุนด์ซิวกองหน้าแห่งอนาคตร่วมทัพ

11 พฤษภาคม 2565, 17:30 น.  ·  333


ตัวแทนฮาแลนด์! ดอร์ทมุนด์ซิวกองหน้าแห่งอนาคตร่วมทัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด คาริม อเดเยมี่ หัวหอกแห่งอนาคตเปิดใจสุดตื่นเต้นหลังจากเซ็นสัญญาย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2027 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้เซ็นสัญญากับ คาริม อเดเยมี่ กองหน้าดาวรุ่งจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยสัญญา 5 ปีพร้อมค่าตัว 38 ล้านยูโร (ราว 1,520 ล้านบาท) เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"เสือเหลือง" เพิ่งจะยืนยันว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงแห่งอนาคตทีมชาตินอร์เวย์ โบกมือลาสโมสรเพื่อไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว และพวกเขาก็ไม่รอช้าสามารถหาตัวตายตัวแทนมาเสริมแกร่งได้ทันที

อเดเยมี่  เป็นแข้งรายที่ 3 ที่ ดอร์ทมุนด์ ดึงมาร่วมทัพต่อจาก นิคลาส ซูเล่อ กองหลังบาเยิร์น มิวนิค (ฟรีเอเยนต์) และ นิโค่ ชล็อตเทอร์เบ็ค จากไฟร์บวร์ก ค่าตัว 26 ล้านยูโร (ราว 1,040 ล้านบาท) สำหรับลุยศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลหน้า

หัวหอกแห่งอนาคตวัย 20 ปี ซึ่งตะบันให้กับ ซัลซ์บวร์ก 23 ประตูให้กับ ซัลซ์บวร์ก ในทุกรายการซีซั่นนี้ และช่วยทีมทะลุเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดใจว่า "ผมชื่นชอบสไตล์การเล่นที่เน้นความเร็วสูงของ ดอร์ทมุนด์ มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว"

"ทันทีที่ผมได้ยินว่า ดอร์ทมุนด์ สนใจผม ผมรู้เลยว่าผมต้องเซ็นสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์มุนด์ ผมตัดสินใจอย่างถ้วนถี่ในการเซ็นสัญญาระยะยาว เพราะผมเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างทีมที่น่าตื่นเต้น"

"พร้อมกับได้รับการสนับสนุนอย่างน่าเหลือเชื่อจากแฟนบอลดอร์ทมุนด์ เพื่อให้เราสามารถท้าชิง และลุ้นแชมป์ในอีกหลายๆ ปีข้างหน้านี้" กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ระบุ


คาริม อเดเยมี่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด