ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งใจให้โดน? สื่อดังแฉชอตชาคาโดนใบเหลืองในเกมเจอลีดส์ไม่โปร่งใส(คลิป)

24 มกราคม 2565, 15:20 น.  ·  227


ตั้งใจให้โดน? สื่อดังแฉชอตชาคาโดนใบเหลืองในเกมเจอลีดส์ไม่โปร่งใส(คลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชื่อดังแดนผู้ดีอย่าง เดอะ ไทม์ส แฉชอตที่ กรานิต ชาคา โดนใบเหลืองในเกมกับ ลีดส์ เป็นจังหวะที่ตกเป็นประเด็นว่าอาจจะมีการล็อกให้เกิดใบเหลือง แต่มันยังไม่ได้หมายความว่า ชาคา มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้

  จังหวะใบเหลืองของ กรานิต ชาคา กองกลาง อาร์เซน่อล ในเกมที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คือชอตที่กำลังตกเป็นประเด็นว่าอาจมีการเกี่ยวข้องกับการตั้งใจให้มีใบเหลืองเกิดขึ้น ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

ไม่กี่วันก่อนมีการเปิดเผยว่ามีเกมนัดหนึ่งของ อาร์เซน่อล ที่ต้องสงสัยว่าอาจมีการจงใจให้เกิดการแจกใบเหลืองกับนักเตะคนหนึ่งของพวกเขา โดยทางบริษัทที่รับหน้าที่ตรวจตราความผิดปกติด้านการพนันนั้นแจ้งเรื่องนี้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จนทำให้เริ่มมีการพิจารณาว่ามันเกิดเรื่องแบบนั้นจริงๆ หรือไม่ เพียงแต่ตอนนั้นสื่อไม่มีการเปิดเผยว่าชอตที่มีพิรุธนั้นเป็นชอตไหน ขณะที่ในโลกออนไลน์ลือกันว่าอาจจะเป็นชอตที่ ชาคา ได้รับใบเหลืองในเกมกับ ลีดส์

กระทั่งล่าสุด เดอะ ไทม์ส บอกว่ามันคือจังหวะที่ ชาคา โดนใบเหลืองในเกมเจอ ลีดส์ จริงๆ โดยวันนั้นกรรมการ อันเดร มาร์ริเนอร์ แจกใบเหลืองให้กับเขาในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของเกม จากการที่อ้างว่า ชาคา ตั้งใจถ่วงเวลาในตอนที่ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า นำไปแล้ว 4-1 ซึ่งการเดิมพันที่เป็นประเด็นร้อนในครั้งนี้ก็คือการลงเงินว่า ชาคา จะโดนใบเหลืองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของนัดดังกล่าว โดยจำนวนเงินที่ถูกจ่ายจากการเดิมพันตรงนี้อยู่ที่ราว 52,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.28 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้มันยังไม่ได้หมายความว่า ชาคา มีส่วนรู้เห็นกับการพนันจนเป็นฝ่ายตั้งใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองแต่อย่างใด โดย เอฟเอ ก็ยังไม่ได้ถึงขั้นเริ่มกระบวนการสอบสวน ชาคา หรือนักเตะ อาร์เซน่อล คนไหนก็ตามอย่างเป็นทางการด้วย

 


กรานิต ชาคา อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด