ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ตำนานพรีเมียร์ลีก! กุน ทุบสถิตินี้ของ รูนี่ย์ ก่อนจาก

24 พฤษภาคม 2564, 14:04 น.  ·  348


ตำนานพรีเมียร์ลีก! กุน ทุบสถิตินี้ของ รูนี่ย์ ก่อนจาก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิชาวอาร์เจนไตน์ ปิดฉากเกม พรีเมียร์ลีก ในสีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังทำ 2 ตุงในเกมปิดซีซั่น พร้อมทุบสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

  เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติใหม่เป็นผู้เล่นที่ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับสโมสรเดียวได้มากที่สุด ด้วยจำนวน 184 ลูก หลังทำ 2 ตุงในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล 2020/21 ที่ทีมแชมเปี้ยนเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สถิติดังกล่าวของ ดาวยิงวัย 32 ปี ถือเป็นการข้ามผ่านสถิติเดิม 183 ประตู ที่ เวย์น รูนี่ย์ ยิงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนี่ยังเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของ อเกวโร่ ในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ ด้วย

ทั้งนี้ "เอล กุน" กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และคาดว่าจะย้ายไปค้าแข้งที่สเปนกับ บาร์เซโลน่า แต่เจ้าตัวยังเหลือภารกิจสำคัญกับ แมนฯ ซิตี้ โดยทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีคิวดวลกับ เชลซี ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้

ปัจจุบัน อเกวโร่ ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนฯ ซิตี้ โดยกระทุ้งไปแล้วถึง 260 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 389 นัด


เซร์คิโอ อเกวโร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก