ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ต้องเก่งจริง!! ซิโก้ เผยโอกาสแข้งไทย ลุย วีลีก พร้อมเปรยอนาคตคุมชาติอื่น

1 ตุลาคม 2564, 13:34 น.  ·  262


ต้องเก่งจริง!! ซิโก้ เผยโอกาสแข้งไทย ลุย วีลีก พร้อมเปรยอนาคตคุมชาติอื่น

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ซิโก้ หรือ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอง อันห์ ยาลาย สโมสรชั้นนำจาก วีลีก ลีกสูงสุดของประเทศเวียดนาม ได้เผยถึงโอกาสที่นักเตะไทยจะได้ไปค้าแข้งที่ประเทศเวียดนาม พร้อมเผยอนาคตคุมทีมชาติอื่นในอาเซียน

  ทั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของ ฮอง อันห์ ยาลาย กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนกับครอบครัวที่ประเทศไทย หลังศึกวีลีก เวียดนาม 2021 ตัดจบการแข่งขัน โดยที่ไม่มีทีมคว้าแชมป์และตกชั้น ซึ่ง ฮอง อันห์ ยาลาย ที่คุมทัพโดยโค้ชซิโก้ต้องพลาดคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 17 ปี อย่างน่าเสียดาย สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เคยคุมทีมชาติไทย ในระหว่างปี 2013-2017 พาทัพช้างศึก ประสบความสำเร็จอย่างมากมายด้วยการคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และ 2016 พาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 12 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” ได้เปิดเผยว่า “นักเตะต่างชาติมีข้อแม้เดียวคือต้องเก่ง ถ้านักเตะเรามีฝีเท้าเท่ากับนักเตะบราซิลก็ไปได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องพึ่งแผนการตลาดระหว่างไทย-เวียดนาม ซึ่งไม่แน่ผมคิดว่าในอนาคตน่าจะมี”

“ชนาธิป, ธีราทร และ ธีรศิลป์ ยังไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นได้ ฉะนั้นมันเป็นการเปิดโอกาส”

“หน้าที่ของของผมคือเชื่อมทั้งสองประเทศระหว่างไทย-เวียดนาม ให้มีความร่วมมือกัน ต่อไปในอนาคตอาจจะได้เห็นนักเตะไทยไปค้าแข้งที่เวียดนาม นักเตะเวียดนามมาค้าแข้งในเมืองไทย หรือโค้ชไทยไปทำงานที่เวียดนาม มันมีความเป็นไปได้ทั้งหมด”

“วันนี้นักเตะเวียดนามดูและติดตามผลงานของนักเตะไทย พวกเขาดูว่าชนาธิป, ธีราทร และ ธีรศิลป์ เวลาไปเล่นในลีกต่างประเทศแล้วมีผลงานเป็นอย่างไร”

“มันเป็นไปได้ทั้งหมด เพราะผมมีโปรไลเซนส์ เมื่อเรามีองค์ความรู้แล้ว ทีมไหนจะจ้าง เราก็ต้องทำงาน ผมบอกแล้วว่าโค้ชที่เก่งต้องมีโอกาสได้ทำงาน ฉะนั้นโค้ชที่มีดีกรีไม่ว่าจะเป็น A, B หรือ C ไลเซนส์ ก็แล้วแต่ขอให้ได้มีงานทำ และมีโอกาส จึงจะเก่งได้”


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฮอง อันห์ ยาลาย ฟุตบอลต่างประเทศ วีลีก