ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถึงกับชม! ริโอ ชม ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่แทน ฟาน ไดจ์ค ได้เยี่ยม

22 ตุลาคม 2563, 13:41 น.  ·  184


ถึงกับชม! ริโอ ชม ฟาบินโญ่ ทำหน้าที่แทน ฟาน ไดจ์ค ได้เยี่ยม

  ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกโรงยกย่อง ฟาบินโญ่ กองกลาง ลิเวอร์พูล ว่าทำหน้าที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ยังเตือนว่า ดาวเตะทีมชาติบราซิล จะต้องเจอกับความกดดันแน่นอนเพราะ เข้ามาทำหน้าที่แทนกองหลังที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จากรายงานของ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563

  ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก ลิเวอร์พูล แม้จะมีปัญหาในแนวรับ แต่ก็ยังบุกเฉือน อาแจ็กซ์ ไปได้ 1-0 ซึ่งเกมนี้ ฟาบินโญ่ ต้องถอยมายืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กจำเป็นคู่กับ โจ โกเมซ แต่ก็สามารถทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยเกมรับ หงส์แดง ในจังหวะสำคัญได้ในหลาย ๆ ครั้ง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "นักเตะคนนี้นี่แหละที่จะเป็นคนเข้ามาแก้ปัญหา เขาเล่นแบ็กขวาตอนที่อยู่ที่ โมนาโก เขารู้วิธีป้องกัน แต่เขาจะถูกตัดสินตลอดทั้งฤดูกาล เพราะเขาไม่ได้ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กแค่ 2-3 นัดแน่นอน ตอนนี้เขามีโอกาสที่จะเล่นตำแหน่งนี้ในระยะยาว และเขาต้องรักษาฟอร์มที่ดีไว้อย่างสม่ำเสมอ"

"ครึ่งแรกเขาต้องเจอกับการท้าทายจากเกมรุกของคู่แข่งในกรอบเขตโทษอยู่ 2-3 ครั้ง เขาเอาอยู่ และเขาก็อ่านเกมได้ดีมากในวันนี้ มันเกี่ยวข้องกับความเข้าขารู้ใจกันระหว่างเขา และ โกเมซ ปัญหาเดียวของเขาก็คือ เขาเข้ามาทดแทนหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุด หรือกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ มันกดดันมากนะ"

"ไม่เพียงแต่ ฟาบินโญ่ แต่รวมถึง โกเมซ ด้วย เขาเป็นกองหลังโดยธรรมชาติ เขาจะต้องถูกจับตามอง และคาดว่าจะเป็นผู้นำในแผงแบ็กโฟร์ในตอนนี้ เขาจะทำมันได้หรือไม่ ?"


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟาบินโญ่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค