ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถึงกับพูดไม่ออก! ซัวเรซ เล่าความรู้สึกหลังจากรู้ว่า บารซ่า เฉดหัวทิ้ง

23 กุมภาพันธ์ 2564, 13:18 น.  ·  187


ถึงกับพูดไม่ออก! ซัวเรซ เล่าความรู้สึกหลังจากรู้ว่า บารซ่า เฉดหัวทิ้ง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กองหน้าแอตเลติโก มาดริด เล่าเรื่องราวที่ทางบาร์เซโลน่าตัดสินใจปล่อยเขาออกจากทีมเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เลือกย้ายมาอยู่ตราหมี

  หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าแอตเลติโก มาดริด เปิดเผยว่าเขารู้สึกไม่พอใจบาร์เซโลน่าที่ให้เหตุผลในการปล่อยตัวเขาออกจากทีมว่าแก่เกินไปแล้วที่จะเล่นในระดับสูง

ดาวยิงชาวอุรุกวัย มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาตลอดกับทางยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน โดยยิงได้อย่างน้อยมากกว่า 20 ประตูรวมทุกรายการ ตลอดทั้ง 6 ฤดูกาลกับทางอาซูลกรานา ทว่ากลับถูกปล่อยตัวไปเล่นให้ทีมตราหมี เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว

หัวหอกวัย 34 ปี เล่าให้ฟังว่าทางบาร์ซาให้เหตุผลในการปล่อยตัวเขาออกมาว่า เขาแก่เกินไปแล้วที่จะเล่นฟุตบอลในระดับสูง ซึ่งทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงเลือกย้ายมาอยู่กับแอตฯ มาดริด ซึ่งถือเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์ลาลีกาโดยตรงของบาร์ซ่า

"สิ่งที่กวนใจผมก็คือตอนที่พวกเขาบอกผมว่าผมแก่แล้ว และผมเล่นในระดับสูง, เล่นกับทีมชั้นนำไม่ได้อีกแล้ว" ซัวเรซกล่าวทาง France Football "นั่นคือสิ่งที่ผมไม่ชอบ"

"ถ้าผมทำอะไรไม่ได้เลยกับสโมสรอย่างบาร์ซ่ามาสัก 3-4 ฤดูกาล ผมก็คงจะเข้าใจ แต่นี่ทุกๆ ปีกับบาร์ซ่า ผมยิงได้มากกว่า 20 ประตูต่อฤดูกาลมาตลอด ผมมีสถิติที่ดีมาตลอด เป็นรองก็แค่เมสซี่"

"ทุกวันนี้ เราก็เห็นกันแล้วว่ามันไม่ใช่ง่ายๆ ที่จะเล่นที่บาร์ซ่า มีนักเตะมากมายที่ย้ายไปอยู่ที่นั่น และไม่ได้มีระดับอย่างที่พวกเขาคาดหวัง สำหรับผม ผมเล่นมา 6 ฤดูกาล โดยรักษามาตรฐานได้ระดับหนึ่ง และทำได้ตามความคาดหวังที่มีต่อตัวผม"

"ที่บาร์ซ่า สถานการณ์มันเปลี่ยนไป สโมสรต้องการความเปลี่ยนแปลง ซึ่งผมยอมรับได้นะ สิ่งเดียวที่กวนใจผม คือผมคิดว่าผมควรได้รับการเคารพมากกว่านี้"

"มันเป็นการตัดสินใจที่ผมไปห้ามอะไรไม่ได้ ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้ถูกนับรวมอยู่ในทีมอีกแล้ว ด้วยศักดิ์ศรีของผม ผมก็เลยบอกกับตัวเองว่าผมจะแสดงให้เห็นว่าผมมีคุณค่าแค่ไหน นั่นคือเหตุผลที่ได้ไอเดียในการย้ายไปอยู่แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นทีมลุ้นแชมป์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับผม"

 


หลุยส์ ซัวเรซ แอตเลติโก มาดริด บาร์เซโลนา ลาลี ก้า