ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถึงขั้นผ่าตัดเบ้าตา! กุนซือเบลเยียมเผยอาการ เดอบรอยน์ ทันลงเกมเปิดหัวยูโรหรือไม่?

7 มิถุนายน 2564, 09:39 น.  ·  259


ถึงขั้นผ่าตัดเบ้าตา! กุนซือเบลเยียมเผยอาการ เดอบรอยน์ ทันลงเกมเปิดหัวยูโรหรือไม่?

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทีมชาติเบลเยียม คอนเฟิร์ม เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพตัวเก่ง เข้ารับการผ่าตัดตรงเบ้าตาเรียบร้อย แต่แย้มไม่น่าจะพร้อมช่วยทีมในเกมเปิดหัวศึก ยูโร 2020

  โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม ยืนยันว่า เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญของทีม ได้เข้ารับการผ่าตัดเบ้าตาเรียบร้อย เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน ทำให้เจ้าตัวพร้อมช่วยทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" สู้ศึก ยูโร 2020 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยที่ไม่ต้องสวมหน้ากากป้องกัน

เดอ บรอยน์ ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณดังกล่าวจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดของเจ้าตัว แพ้ เชลซี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม และล่าสุดเจ้าตัวได้เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อย แต่อาจจะไม่พร้อมช่วย เบลเยียม ดวลกับ รัสเซีย ในเกมเปิดหัวศึก ยูโร 2020 วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน

"หลังจากที่ผมได้ดูภาพสแกน เราก็เลยตัดสินใจกันว่า เควิน เดอ บรอยน์ จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งก็เสร็จสิ้นเรียบร้อยเมื่อช่วงเช้านี้ (วันเสาร์) ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี และเขาจะกลับมารวมกลุ่มกับเราในวันจันทร์"

"ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในระยะยาว มันเป็นการผ่าตัดที่ไม่ลึกมาก ใช้เวลาแค่ราว 20 นาที ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างเรากับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาสบายดี และพร้อมที่จะกลับมาอยู่กับเราในวันจันทร์นี้ เขามีโอกาสลงเล่นโดยที่ไม่ต้องสวมอะไรป้องกันด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นข่าวดี เขาไม่น่าจะพร้อมในเกมเจอกับ รัสเซีย แต่ทางเราจะประเมินสถานการณ์ของเขาแบบวันต่อวัน" กุนซือชาวสแปนิช กล่าว


เควิน เดอ บรอยน์ เบลเยียม ยูโร 2020 Euro 2020 แมนเชสเตอร์ ซิตี้