ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจป๋า! เฟอร์กี้ ชื่นชม มาต้า,แรชฟอร์ด ช่วยเหลือสังคม

6 มกราคม 2564, 12:41 น.  ·  204


ถูกใจป๋า! เฟอร์กี้ ชื่นชม มาต้า,แรชฟอร์ด ช่วยเหลือสังคม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดภูมิใจกับหัวใจที่พร้อมช่วยเหลือผู้อื่นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ฆวน มาต้า หลังนักเตะทั้งสองคนมีส่วนช่วยเหลือสังคมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

  เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟอร์มแรงยอดทีมระดับตำนานแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชื่นชม มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ฆวน มาต้า สองนักเตะตัวเก่ง "ปีศาจแดง" หลังจากที่ทุ่มเทในการช่วยงานด้านการกุศลอย่างต่อเนื่อง

แรชฟอร์ด ได้รับการยกย่องอย่างมากจากความพยายามเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษช่วยเหลือเรื่องโครการอาหารฟรีในโรงเรียน และทุนสำหรับดูแลครอบครัวที่ยากลำบาก จนกระทั่งรัฐบาลตัดสินใจอนุมัติเงินจำนวน 400 ล้านปอนด์ (ราว 15,200 ล้านบาท)

ขณะที่ มาต้า ได้ก่อตั้งโครงการที่ชื่อว่า "คอมมอน โกล" (Common Goal) เมื่อปี 2017 โดยกระตุ้นให้คนในวงการฟุตบอลบริจาคเงินค่าเหนื่อยที่ได้รับทุกครั้งจำนวน 1 เปอร์เซ็นต์เข้ามูลนิธิเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังประสบปัญหาในด้านต่างๆ

"เฟอร์กี้" ยอมรับว่ารู้สึกประทับใจกับพฤติกรรมของ แรชฟอร์ด และ มาต้า อย่างมากในความพยายามที่จะช่วยเหลือสังคม "เขา (แรชฟอร์ด) เป็นเด็กดีมาตลอด เขาย้ายมาอยู่กับเราตอนที่อายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น เมื่อคุณได้เห็นคนที่มีพฤติกรรม, การกระทำ, แนวทางในการช่วยเหลือ และความสามารถในการเปลี่ยนแปลงหลายๆ สิ่ง นั่นแหละเขา"

"เขาเป็นแบบนั้น พื้นเพของเขามาจากคนชนชั้นแรงงาน และเขารู้ว่ามันเป็นยังไง ผมยังรู้ว่ามีนักเตะอีกคนที่ ยูไนเต็ด, ฆวน มาต้า ซึ่งยินดีที่จะหักเปอร์เซนต์จากรายได้ของเขาเข้ามูลนิธิ ลองดูสิ่งที่ แรชฟอร์ด ทำซิ ไม่ใช่ว่านักฟุตบอลทุกคนจะควักเงินเพื่อซื้อรถเท่านั้น นี่คือการแสดงหัวใจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ" เฟอร์กี้ ระบุ


เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฆวน มาต้า  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก มาร์คัส แรชฟอร์ด