ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถ้ายากเก่งนะ!! โค้ชแบน ชี้หาก ณัฐวุฒิ อยากเก่งแบบ ธีรศิลป์ ต้องทำสิ่งนี้

24 มีนาคม 2564, 16:46 น.  ·  182


ถ้ายากเก่งนะ!! โค้ชแบน ชี้หาก ณัฐวุฒิ อยากเก่งแบบ ธีรศิลป์ ต้องทำสิ่งนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จาก โตโยต้า ไทยลีก ได้ออกมาเสนอความคิดเห็นว่าหาก ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม อยากเก่งเทียบเท่ากับ ธีรศิลป์ แดงดา ต้องมีสิ่งนี้ในตัว

  สำหรับณัฐวุฒิ สุขสุ่ม เคยลงเล่นกับเอฟซี โตเกียว ยู-23 ในเจลีก 3 ปี 2019 โดยเจ้าตัวลงสนาม 16 นัด (ตัวจริง 7 สำรอง 9) ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู ซึ่งในอดีตเขาเคยฝากผลงานถล่ม 21 ประตูให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด บี ไว้ในไทยลีก 4 เมื่อปี 2017 ก่อนจะถูกส่งไปพัฒนาฝีเท้ากับ เอฟซี โตเกียว ตั้งแต่ต้นปี 2019 ก่อนจะค้าแข้งอยู่ 1 ฤดูกาลเต็ม และกลับมาช่วยทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุยศึกไทยลีก 2020-21 นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม “โค้ชแบน” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เบียวถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับทีมชาติถ้าจะหาคนจบสกอร์ แต่เบียวยังต้องพัฒนาการเล่นร่วมกับเพื่อน หรือเล่นฟุตบอลตามเล่นแท็กติกให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเรื่องของการหาพื้นที่หรือการจบสกอร์เขาค่อนข้างดีอยู่แล้วตามนิชิโนะต้องการ ก็มองว่าตอบโจทย์ครับ”

“อดีของมุ้ยในช่วงเขาพีคๆ เขาครบเครื่องมากในช่วงที่เขาขึ้นมาช่วงอายุ 25-26 ปี เขาก็จะมีในเรื่องการจบสกอร์ เรื่องของการไปกับฟุตบอลแบบกินตัว เรื่องของการเล่นร่วมกับเพื่อน”

“เพราะฉะนั้นเบียวกับมุ้ย จะต่างกันตรงที่ เบียวจะเป็นคนที่หาพื้นที่และจบสกอร์ได้ดี ส่วนการเล่นร่วมกับเพื่อนหรือแบบเดียวกับมุ้ย ผมมองว่ายังคงไม่ใช่เท่าไหร่นัก อย่างที่บอกว่าเบียวเองก็ต้องพัฒนาตัวเอง และเพื่อให้มีประโยชน์กับทีมชาติให้มากขึ้น ดังนั้นการพัฒนาศักยภาพของตัวเองต้องมีให้มากกว่าเดิม”

“ส่วนในอนาคตเบียวจะมีโอกาสมาทดแทนมุ้ยได้หรือไม่ ตรงนี้ผมก็ไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับการพัฒนาและอยู่ที่ตัวของเบียว ว่าจะสามารถพัฒนาตัวเองให้ขึ้นไปสู่หรือเทียบเท่ากับพี่มุ้ยได้ไหม เพราะฉะนั้นกฌมีโอกาสเป็นไปได้ หากเบียวพัฒนาตัวเองต่อไปได้เรื่อยๆครับ” 


ธชตวัน ศรีปาน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย