ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ทะลุชิงครั้งที่9!! ตัดเกรดทัพ ช้างศึก เกมส่งเวียดนาม ตกรอบ ซูซูกิคัพ

27 ธันวาคม 2564, 10:24 น.  ·  296


ทะลุชิงครั้งที่9!! ตัดเกรดทัพ ช้างศึก เกมส่งเวียดนาม ตกรอบ ซูซูกิคัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เรากำลังจะพาคุณไปชมการตัดเกรดของนักเตะ ทีมชาติไทย ในเกมที่พวกเขาเสมอกับ เวียดนาม 0-0 แต่สกอร์รวม 2 นัด ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 เขี่ย เวียดนาม ตกรอบและเข้าไปชิงกับ อินโดนีเซีย เราไปชมกันเลยว่านักเตะสามารถทำผลงานได้อย่างไรบ้าง

ฉัตรชัย บุตรพรม : ช่วยทีมชาติไทย ไม่ให้เสียประตูช็อตสำคัญ หากว่าไม่วิ่งออกมาตัดบอล เหงียน เทียน ลินห์ ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงแน่ แต่ก็ต้องแลกด้วยอาการบาดเจ็บจนต้องเสียน้ำตาเล่นต่อไม่ไหว คะแนน : 6.5

มานูเอล ทอมเบียรห์ : ต้องขอยกย่องว่าเกมนี้เขาเล่นดีมาก ๆ ลูกกลางอากาศเก็บกินหมด ทำเอาผู้เล่นเวียดนามโดยเฉพาะ เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าของเขาไปไม่เป็นเลยทีเดียว คะแนน : 8.5

กฤษดา กาแมน : ยังยืนได้นิ่งอย่างเช่นเดิม ถือเป็นแกนหลักในเกมรับของทีมชาติไทย เกมนี้ช่วยทีมได้เป็นอย่างดี และมีความอดทน บวกกับมีวินัยเกมรับอย่างสุดยอดอีกคน คะแนน : 8

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : แม้ว่าเกมนี้อาจจะเติมเกมบุกได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่เกมเป็นครองเวียดนาม แต่พอมีโอกาสดันจ่ายไม่ดีนัก แต่โดยรวมถือว่ายังรักษามาตรฐานเป็นอย่างดี คะแนน : 7.5

ธีราทร บุญมาทัน : ครึ่งแรกมีจังหวะเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ยังดีที่คู่แข่งไม่สามารถทำประตูได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฟอร์มโดยรวมยังดูโอเคตามแบบฉบับของ "โก๋อุ้ม" มีความดุดันอยู่ตลอด 90 นาที แถมมีจังหวะเกือบทำประตูได้ช่วงท้ายครึ่งแรกด้วย คะแนน : 7.5

สารัช อยู่เย็น : เป็นอีกเกมที่ถูกผู้เล่นเวียดนามเข้ารุมอัดอย่างสะบักสะบอม แต่เกมนี้ช่วยทีมได้ดี แถมจ่ายบอลได้สวยงามไปให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ถึงแม้เพื่อนร่วมทีมจะยิงไม่ได้ก็ตาม คะแนน : 7.5

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล : เกมนี้ดูโดดนเด่นในเรื่องของการคุมเกมรับเป็นตัวสุดท้ายก่อนจะถึงกองหลัง ถือว่าเขาคอยปัดกวาดคู่แข่งได้ยอดเยี่ยม และลุยเต็มสูบใส่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ คะแนน : 8

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : มีโอกาสลงเล่นเพียงแค่ 45 นาทีแรก เพราะมีใบเหลืองติดอยู่ แต่จังหวะนั้นก็จำเป็นต้องตัดฟาลว์ เพราะมิเช่นนั้นนักเตะคู่แข่งอาจจะหลุดไปยิงประตูก็เป็นได้ คะแนน : 7

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : แม้อาจะมีอาการบาดเจ็บช่วงครึ่งแรกทำเอาเสียว แต่ก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อไหว แน่นอนว่าบทบาทกัปตันทีมของเขาที่คอยสั่งเพื่อนร่วมทีม และกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้เกมนี้ คะแนน : 8

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ : ได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ก็มีเวลาลงสนามแค่ครึ่งแรก และทำอะไรไม่ได้มากนักเนื่องจากเกมเป็นของเวียดนามเสียมากกว่า ทำให้เจ้าตัวยังไม่ได้โชว์ของเท่าไหร่ คะแนน : 6.5

ธีรศิลป์ แดงดา : เป็นเกมที่อาจดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่นัก พักบอลไม่ค่อยได้ แถมเก็บบอลไม่ค่อยอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่านักเตะเวียดนามคอยประกบติดชิดแทบไม่ให้ "มุ้ย" ได้มีจังหวะพลิกบอลเลย คะแนน : 7.5

(ตัวสำรอง)

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : ลงมาเฝ้าเสาแทน ฉัตรชัย บุตรพรม ใน น.33 ถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว ด้วยประสบการณ์อายุ 37 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน โชว์เซฟไปหลายครั้ง ภาพรวมถือว่ายอดเยี่ยมอีกคน คะแนน : 8

เอเลียส ดอเลาะ : ลงมาเล่นแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ใน น.46 ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ถือว่าคอยช่วยลูกกลางอากาศได้ดีเลย แถมมาช่วยแพ็คเกมรับของทีมชาติไทยได้อย่างลงตัวอีกด้วย คะแนน : 7

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร : ลงมาเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ใน น.46 ถือว่ายังโชว์ความปราดเปรียวได้เหมือนเดิม แม้อายุจะยังน้อยแต่ยังอาศัยความนิ่งคอยประสานงานเกมแดนกลางกับรุ่นพี่ได้ตามสูตร คะแนน : 7

ปกเกล้า อนันต์ : ลงมาเล่นแทน สารัช อยู่เย็น ใน น.69 มีเวลาเพียงแค่สั้น ๆ ทำให้ ไม่สามารถให้คะแนนได้

ศุภชัย ใจเด็ด : ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ใน น.83 เป็นช่วงท้ายเกมทำให้ ไม่สามารถให้คะแนนได้


เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย