ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ทะลุนัดชิง!! ทีมชาติไทย ยันเสมอ เวียดนาม 0-0 เข้าชิงอินโด

27 ธันวาคม 2564, 09:56 น.  ·  265


ทะลุนัดชิง!! ทีมชาติไทย ยันเสมอ เวียดนาม 0-0 เข้าชิงอินโด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 รวมผลสองนัดทัพช้างศึก สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย ต่อไป

 

  เริ่มเกม น.4 เวียดนาม เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะบอลชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง เหงียน เทียน ลินห์ ได้ยิงเต็ม ๆ ในเขตโทษ แต่ยังดีที่บอลไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้

น.19 ทีมชาติไทย เสียวเล็กน้อยจากจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านทัพ "ช้างศึก" วิ่งออกมาสไลด์บอล โดยมี ห่า ดึ๊ก จิง นักเตะเวียดนาม พยายามวิ่งเข้ามาแย่งเช่นกัน แต่ยังดีที่จังหวะสุดท้าย ฉัตรชัย บุตรพรม ถึงบอลก่อนรอดจากการเสียจุดโทษหวุดหวิด

น.23 เวียดนาม ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกแล้วจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เสียบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง เหงียน กวง ไฮ ตัดบอลได้ก่อนจ่ายไปฝั่งขวาให้กับ โฮ เติ๊น ต่าย ได้ซัดเต็มข้อด้วยขวา แต่ยังดีที่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

น.28 เหงียน กวง ไฮ ตัดบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง ฉัตรชัย บุตรพรม วิ่งออกมานอกเขตโทษได้เร็วทำให้เคลียบอลทิ้งได้ก่อน เหงียน เทียน ลินห์ จะเข้าบอลมาถึง อย่างไรก็ตามจากจังหวะนี้ทำให้ ฉัตรชัย บุตรพรม มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าต้องปฐมพยาบาลกันพอสมควร ก่อนจะเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องเปลี่ยน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงมาเฝ้าเสาแทนใน น.33

น.35 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ หลังไปตัดฟาลว์ใส่ ฟาน วัน ดึ๊ก ที่พาบอลตะลุยขึ้นมาตรงกลางบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และจากจังหวะต่อเนื่อง เหงียน กวง ไฮ ปั่นฟรีคิกบอลโค้งข้ามกำแพงฮุกตรงกรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลกระฉอกแต่ยังดีที่บอลไม่ได้อยู่ไกลตัวตามไปตะขลุบได้ทัน

น.43 เวียดนาม น่าได้ประตูขึ้นนำไทยเหลือเกินจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลเปิดเข้ามาในเขตโทษและเป็น โฮ เติ๊น ต่าย ที่ได้โหม่งเน้น ๆ เต็มศีรษะ ทว่าบอลดันพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.45+3 เวียดนาม บุกขึ้นมาและได้จบอีกแล้ว คราวนี้เป็น เหงียน กวง ไฮ ที่ได้หวดด้วยซ้ายเต็มข้อล่อเต็มแข้งในเขตโทษตรงกลาง แต่เหมือนดันวางเท้าไม่ดีทำให้บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

น.45+6 โอกาสทองครั้งแรกของทีมชาติไทยเมื่อ สารัช อยู่เย็น จ่ายบอลไปทางซ้ายให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ได้กระทุ้งด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ ทราน เหงียน มันห์ ยังบินชกทิ้งออกหลังไปได้ทันควัน จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังเสมออยู่กับ เวียดนาม 0-0 แต่ผลสกอร์รวมสองนัด ทัพ "ช้างศึก" ยังนำอยู่ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนผู้เล่น 2 คน โดยถอดทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่มีใบเหลืองติดในครึ่งแรก และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ก่อนจะส่ง เอเลียส ดอเลาะ และธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงมาเล่นแทน ขณะที่ฝั่งเวียดนาม ขยับเปลี่ยน 1 คน ส่ง เหงียน คอง เฟือง ลงมาเล่นแทน ห่า ดึ๊ก จิง

น.46 บุย เตียน ดุง แนวรับของเวียดนาม ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งทัพ "ดาวทอง" หลังไปอัดใส่ ธีรศิลป์ แดงดา  น.54 เวียดนาม เปลี่ยนตัวเป็นคนที่สอง โดยส่ง เหงียน วัน ตวน ลงมาเล่นแทน เหงียน ฟอง ฮง ดุย

น.58 ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลืองหลังไปหวดใส่ เหงียน กวง ไฮ ทำให้หากทีมชาติไทย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะทำให้ "อุ้ม" หมดสิทธิ์ช่วยทีม 1 นัดในเกมนัดแรก

น.63 เวียดนาม ที่โหมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนเกือบได้ประตูนำจากจังหวะที่ เหงียน คอง เฟือง ได้ตะบันเต็มข้อในเขตโทษทางซ้าย ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืน ตำแหน่งได้ดีเซฟเอาไว้ได้ติดมือ

น.69 ทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนตัวสำรอง 1 คน ถอดทาง สารัช อยู่เย็น และส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงมาเล่นแทน ส่วนฝั่งเวียดนามก็ส่ง เหงียน ตวน อันห์ ลงมาเล่นแทน ฟาน วัน ดึ๊ก

น.83 ทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ส่งทาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่เวียดนาม ก็เปลี่ยนตัว 2 คนสุดท้าย ส่งทาง เล วัน ซวน และฝั่ม ซวน หมั่ญ ลงมาเล่นแทน โฮ เติ๊น ต่าย และเหงียน ตวน อันห์ ที่เพิ่งส่งลงไป น.69 ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกเช่นกัน

จบเกม 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดเป็นทัพ "ช้างศึก" ที่เอาชนะ 2-0 เขี่ยแชมป์เก่าพลพรรค "ดาวทอง" ร่วงตกรอบทันที โดยทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 6 เจอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต่อไป


ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ