ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ทาบไฮย์เกส! ทูเคิ่ลทำสถิติชนะเกมชปล.เยอะสุดภายใน 50 เกมแรก

17 มีนาคม 2565, 19:20 น.  ·  238


ทาบไฮย์เกส! ทูเคิ่ลทำสถิติชนะเกมชปล.เยอะสุดภายใน 50 เกมแรก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด การนำ เชลซี ทุบ ลีลล์ ในนัดล่าสุดได้ทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือที่ชนะเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายใน 50 นัดแรกได้มากที่สุดเท่ากับ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ซึ่งวางมือไปก่อนจะคุมทีมลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบหลักครึ่งร้อย โดย ทูเคิ่ล กล่าวยกย่องลูกทีมที่หัวใจกล้าแกร่งจนยังทำให้ทีมชนะได้

  โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ทาบสถิติการเป็นกุนซือที่สามารถเก็บชัยชนะได้มากที่สุดในช่วง 50 นัดแรกของการคุมทีมลงเล่นเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จำนวน 32 หน หลังจากล่าสุดพา "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกไปเฉือน ลีลล์ 2-1 ในนัดสองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

เกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาถือเป็นการคุมทีมในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 50 ของ ทูเคิ่ล พอดี ซึ่งก่อนหน้าเขานั้นมีเพียง จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือชาวเยอรมันที่สามารถนำทีมชนะได้ 32 เกมภายในกรอบระยะเวลา 50 นัดแรก โดยรายของ ไฮย์เกส เคยมีประสบการณ์นำทีมลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปทั้งหมด 47 นัด ก่อนที่จะประกาศวางมือจากการคุมทีมไปเมื่อปี 2018

สำหรับเรื่องผลงานจากนัดล่าสุดนั้น ทูเคิ่ล กล่าวชมลูกทีมที่ยังลงเล่นด้วยสภาพจิตใจที่ดีได้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา เชลซี จะเจอกับเรื่องนอกสนามที่ย่ำแย่ก็ตาม "เชลซี มีธรรมเนียมที่ว่าเราจะทำงานอย่างหนักในทุกวัน ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาทำงานกับทีมน่ะผมก็มองเห็นถึงหลักความคิดที่ให้ความสำคัญกับเรื่องฟุตบอลเป็นอันดับแรก ทุกคนต่างก็ผลักดันคนในทีมชุดใหญ่ด้วยกันทุกๆ 3 วัน, ทุกคนพยายามกันจนถึงขีดจำกัดของตัวเองและมุ่งมั่นกับเรื่องฟุตบอลเป็นหลัก"

"เราพยายามที่จะใช้บรรยากาศบางอย่างให้เป็นประโยชน์ เรามีธรรมเนียมที่ดีอยู่แล้ว และตอนนี้สิ่งนั้นก็ช่วยให้เรามีความมุ่งมั่นที่ดีในการเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความวิตกกังวล เรามีความพร้อมในการลงเล่นอยู่เสมอ เราปลุกใจนักเตะได้ มันเป็นเรื่องดีที่เรายังสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ มันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ"


โธมัส ทูเคิ่ล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เชลซี ข่าวฟุตบอลล่าสุด