ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมใหญ่รุมจับตา! เปิดประวัติ โกเซนส์ แข้งที่เคยโดน โรนัลโด้ เมินแลกเสื้อ

21 มิถุนายน 2564, 11:06 น.  ·  275


ทีมใหญ่รุมจับตา! เปิดประวัติ โกเซนส์ แข้งที่เคยโดน โรนัลโด้ เมินแลกเสื้อ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ก่อนหน้านี้เราอาจได้รู้จัก โรบิน โกเซนส์ ในฐานะนักฟุตบอลที่เคยเข้าไปขอแลกเสื้อกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกม โคปา อิตาเลีย ที่ อตาลันต้า ถล่ม ยูเวนตุส 3-0 เมื่อปี 2019

  โดยไม่กี่เดือนก่อน เจ้าตัวออกมายอมรับว่ารู้สึกอายที่เคยถูก โรนัลโด้ เมินแลกเสื้อ อย่างไรก็ตาม จากเกมล่าสุด แข้งกราบซ้ายวัย 26 ปีได้ระเบิดฟอร์มพาทีมชาติเยอรมนี เอาชนะทีมชาติโปรตุเกส ของ โรนัลโด้ 4-2 ในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม

ซึ่งสำหรับประวัติของ โกเซนส์ นับว่าน่าสนใจมาก พ่อของเขาเป็นคนเยอรมัน ส่วนแม่เป็นของดัตช์ โดย โกเซนส์ เกิดที่ ไรน์เวสต์ฟาเล่น ใน เยอรมนี ที่อยู่ห่างจากชายแดนติด เนเธอร์แลนด์ 500 เมตร และเขาก็ถือสองสัญชาติคือ ด๊อยท์ช และ ดัตช์

โกเซนส์ อยากตามรอยคุณตาของตัวเองด้วยการเป็นตำรวจ ทว่าเขาตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากขาสองข้างยาวไม่เท่ากัน

พอโตขึ้นมาอายุได้ 17 ปี โกเซนส์ เข้าไปอยู่ เฟาเอฟแอล เรห์เด้ ทีมสมัครเล่นใน เนเธอร์แลนด์ โดยที่ไม่เคยอยู่ในศูนย์ฝึกอะคาเดมี่มาก่อน และเกมแรกที่ลงเล่นก็ถูกแมวมองจับตา ซึ่ง โกเซนส์ ได้เผยว่าที่จริงก่อนลงเตะเกมนั้นเขาไปเที่ยวผับกับเพื่อน แล้ววันรุ่งขึ้นก็มาเตะบอลต่อ

ต่อมาหลังจบเกมเกมบิ๊กแมตช์ ที่ เรห์เด้ บุกเอาชนะ เคลเว่ 3-1 โดย โกเซนส์ ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ พร้อมเรียกจุดโทษให้กับทีมได้ มีชายคนหนึ่งเข้ามาชักชวนให้ไปทดสอบฝีเท้ากับ วิเทสส์ อาร์เน่ม

โกเซนส์ เคยไปทดสอบฝีเท้ากับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ แต่ตอนนั้นเขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก จากนั้น 1 ปีจึงย้ายเข้าสู่รั้ว วิเทสส์ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ตอนปี 2012 และอีก 3 ปีต่อมาถูกขายต่อไปให้ เฮราเคิลส์ อัลเมโล่ ด้วยค่าตัว 200,000 ยูโร หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท

หลังเล่นให้ เฮราเคิ่ล 60 นัดทำได้ 4 ประตู เข้าสู่ช่วงกลางปี 2017 โกเซนส์ ย้ายมาอยู่ อตาลันต้า ด้วยค่าตัวที่กระโดดจากเดิมถึง 5 เท่า(1.17 ล้านยูโร)

ปัจจุบัน นอกเหนือจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับ อตาลันต้า แล้ว โกเซนส์ ยังศึกษาเล่าเรียนทางไกลในสาขาจิตวิทยา อีกทั้งก่อนที่เขาจะถูก โยอาคิม เลิฟ เรียกทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 โกเซนส์ เคยถูก โรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในขณะนั้นชักชวนไปเล่นให้ในนาม "อัศวินสีส้ม" แต่เขาปฏิเสธกลับไปเพื่อรับใช้ตรา "อินทรีเหล็ก" ตรงหน้าอกข้างซ้าย


โรบิน โกเซนส์ อตาลันต้า กัลโช เซเรีย อา  เยอรมนี ยูโร 2020 Euro 2020