ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ท็อปฟอร์มสุดๆ! เบนเซม่าสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ หลังเปิดบ้านถล่มมายอร์ก้า 6-1

23 กันยายน 2564, 18:08 น.  ·  256


ท็อปฟอร์มสุดๆ! เบนเซม่าสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ หลังเปิดบ้านถล่มมายอร์ก้า 6-1

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ กลายเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในเกม ลา ลีกา ช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาลได้มากที่สุดในศตวรรษที่ 21 ขณะที่ "ราชันชุดขาว" เองก็สร้างสถิติของทีมได้เหมือนกัน

  คาริม เบนเซม่า กองหน้าประสบการณ์สูงของ เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตู (หมายถึงทั้งยิงเองและแอสซิสต์) ในศึก ลา ลีกา สเปน ในช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาลได้มากที่สุดในศตวรรษนี้ ที่จำนวน 15 ประตู หลังจากล่าสุดช่วยให้ทีมเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ เรอัล มายอร์ก้า 6-1 เมื่อวันพุธที่ 22 กันยาน ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าว เบนเซม่า ทำคนเดียว 2 ประตู แถมยังทำได้ 2 แอสซิสต์ด้วย ส่งผลให้ผลงานของเขากับการเล่นในลีกซีซั่นนี้อยู่ที่การทำไป 8 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ โดยในเกมลีก 6 นัดที่ผ่านมานั้นมีเพียง 2 เกมที่ดาวเตะวัย 33 ปีทำประตูไม่ได้ นั่นคือนัดที่ มาดริด เสมอกับ เลบันเต้ 3-3 และเกมที่เฉือน เรอัล เบติส 1-0

ขณะเดียวกัน มาดริด ชุดปัจจุบันก็สร้างสถิติทำประตูในเกมลีกช่วง 6 นัดแรกของฤดูกาลได้มากที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 1987-88 ด้วย หลังจากที่กดไปแล้ว 21 ประตู โดยหลังจบเกมนัดล่าสุดแล้วนั้น คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" ก็กล่าวชม เบนเซม่า ที่มีดีทั้งด้านการทำประตูและแอสซิสต์

"การที่เขาทำประตูได้หลายลูกมันอาจจะทำให้คุณลืมไปว่าเขาเองก็ประสานงานกับคนอื่นๆ ได้ดี และยังถอยลงมาต่ำเพื่อทำแอสซิสต์ได้ด้วย เขาเป็นกองหน้าที่ไม่ได้มีดีแค่การทำประตูเท่านั้น เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องในหลายๆ อย่าง" อันเชล็อตติ กล่าว


คาริม เบนเซมา เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด