ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ท่านอาจารย์! เจอร์ราร์ด เผยคำพูดของ คล็อปป์ ก่อนจะพาเรนเจอร์ประสบความสําเร็จ

5 พฤษภาคม 2564, 14:14 น.  ·  275


ท่านอาจารย์! เจอร์ราร์ด เผยคำพูดของ คล็อปป์ ก่อนจะพาเรนเจอร์ประสบความสําเร็จ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือเรนเจอร์ส เปิดใจถึงคำพูดสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนที่ตนจะรับงานคุมทัพ "เดอะ ไลท์บลูส์" ระบุนี่คือความท้าทายที่สุดยอดและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานสำคัญนี้ และนำความสำเร็จมาสู่สโมสร

  สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงชาวอังกฤษของ เรนเจอร์ส ยอมรับคำแนะนำที่สุดสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก่อนที่ตนจะตัดสินใจรับงานกุมบังเหียน "เดอะ ไลท์บูลส์"

ตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล นำยอดทีมแห่งถิ่นไอบร็อกซ์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ด้วยการผงาดคว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีก พร้อมกับสถิติยังไม่แพ้ใครในลีก และยังมีลุ้นที่จะเก็บแต้มได้มากกว่า 100 คะแนนด้วย สำหรับความสำเร็จของ "สตีวี่จี" ทำให้เขาตกเป็นข่าวว่าอาจจะเข้ามารับงานแทน คล็อปป์ หากกุนซือชาวเยอรมันอำลาถิ่นแอนฟิลด์

เจอร์ราร์ด กับ คล็อปป์ มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ตอนที่เขายังทำหน้าที่โค้ชทีมเยาวชน "เดอะ เร้ดส์" ก่อนที่จะตัดสินใจรับความท้าทายในการคุม เรนเจอร์ส เมื่อ 3 ปีก่อน โดยในตอนนั้น กุนซือเลือดด๊อยท์ช ได้ให้คำพูดที่สำคัญกับ "สตีวี่จี" ว่า "พยายามและมีความสมดุลที่สุดเท่าที่จะทำได้" ซึ่งตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่ามันหมายถึงอะไร

อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่ามันผ่านมา 3 ปีแล้ว ผมรักการทำงาน และบทบาทนี้ มันเป็นเรื่องที่แสนน่ายินดีและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ทำสิ่งนี้ นี่คือการเดินทางที่บางครั้งก็ได้พบกับเรื่องน่าเหลือเชื่อ และบางครั้งก็ทำให้รู้สึกย่ำแย่ ผมรู้มาตลอดว่ามันจะต้องเป็นแบบนี้"

"นี่เป็นการเดินทางที่ทำให้คุณได้ไปทุกหนทุกแห่ง มันพาคุณไปยังจุดสูงสุด, ความรู้สึกที่แสนน่าเหลือเชื่อ แต่มันก็ทำให้ผมต้องย่ำแย่เช่นเดียวกัน ผมยังจำตอนที่พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปปื ก่อนที่ผมจะรับงานนี้ทั้งการบริหารทีมและการทำเรื่องอื่นๆ"

"ผมได้ถามเขามีเรื่องสำคัญๆ อะไรบ้างที่เขาสามารถแนะนำผม ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้จากเขาเพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเองในอนาคต เขาพูดกับผมเสมอว่า -พยายามและมีความสมดุลที่สุดเท่าที่จะทำได้- และตอนนี้ผมเข้าใจถ่องแท้แล้วว่าทำไมเขาถึงพูดแบบนั้น" กุนซือชาวอังกฤษ ระบุ


สตีเว่น เจอร์ราร์ด เรนเจอร์ส สกอตติช พรีเมียร์ชิพ เจอร์เก้น คล็อปป์