ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

นักหลอกลวง? หลุดคลิปเสียง เปเรซ ต่อว่าอดีต 2 ตำนานดังของสโมสร

14 กรกฎาคม 2564, 11:57 น.  ·  218


นักหลอกลวง? หลุดคลิปเสียง เปเรซ ต่อว่าอดีต 2 ตำนานดังของสโมสร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุอย่าง เอล กอนฟิเดนเชียล เปิดเผยคลิปที่อ้างว่าเป็นคำพูดของ ฟลอเรนติโน่ เปรซ ที่เคยด่า อีเกร์ กาซียาส กับ ราอูล กอนซาเลซ 2 ตำนานของทีมอย่างรุนแรง ซึ่งมันก็ทำให้ เปเรซ ออกมาตอบโต้ว่าคลิปนั้นมีการตัดแยกคำพูดจนทำให้ความหมายผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง

  ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เคยตำหนิ อีเกร์ กาซียาส กับ ราอูล กอนซาเลซ 2 ตำนานของทีมว่าเป็นจอมหลอกลวงที่เลวร้ายที่สุดของ "ราชันชุดขาว" ตามการเปิดเผยของ เอล กอนฟิเดนเชียล สื่อชั้นนำของแดนกระทิงดุ

กาซียาส กับ ราอูล เคยอยู่กับ เรอัล เป็นเวลานานและทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างเป็นกอบเป็นกำ ทำให้ถึงแม้สุดท้ายแล้วทั้งคู่จะไม่ได้อยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ด แต่แฟนบอลของ เรอัล ก็รักพวกเขามากๆ และยกให้ทั้งคู่เป็นตำนานของทีม

อย่างไรก็ตาม เอล กอนฟิเดนเชียล เปิดเผยคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นคำพูดของ เปเรซ เมื่อปี 2006 ซึ่งในคลิปนั้น เปเรซ พูดถึงหลายประเด็น และหนึ่งในนั้นคือการที่เขาตำหนิ กาซียาส กับ ราอูล อย่างหนัก ทั้งที่ตอนนั้น 2 แข้งรายดังกล่าวก็ยังเล่นอยู่กับทีม

เสียงที่ เอล กอนฟิเดนเชียล อ้างว่าเป็นคำพูดของ เปเรซ ระบุว่า "กาซียาส ไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ผ่านมาตรฐานของ เรอัล มาดริด ฉันจะพูดอะไรได้อีกล่ะ ? เขาไม่ผ่านมาตรฐานนั้น และไม่เคยเป็นอย่างนั้นได้ด้วย เขาเป็นตัวที่ล้มเหลวครั้งใหญ่ของเรา ปัญหาก็คือชาวบ้านชาวช่องยกย่องเขา, รักเขา, พูดกับเขา พวกเขาปกป้องเขาอย่างสุดชีวิต"

"เขาเป็นหนึ่งในจอมหลอกลวงที่ใหญ่ที่สุด ส่วนอีกคนก็คือ ราอูล 2 นักหลอกลวงที่เลวร้ายที่สุดของ เรอัล มาดริด น่ะคนแรกคือ ราอูล แล้วก็ตามด้วย กาซียาส เป็นรายที่ 2"

ในคลิปดังกล่าวนั้นเสียงที่ เอล กอนฟิเดนเชียล อ้างว่าเป็นเสียงของ เปเรซ ยังพูดด้วยว่าทัศนคติโดยรวมของนักเตะ เรอัล มันแย่มากๆ "พวกนักเตะน่ะเห็นแก่ตัวกันสุดๆ นายไม่สามารถเชื่อใจพวกเขาได้เลยไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้านายเชื่อใจพวกนั้นมันก็จะเท่ากับว่านายทำพลาดมหันต์ และพวกนั้นก็จะทำให้นายผิดหวัง มันน่าตลกสิ้นดี ฉันมีมุมมองที่ไม่ดีเกี่ยวกับนักเตะเหล่านี้"

ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้สักพักแล้วนั้น เปเรซ ก็ออกแถลงการณ์ว่าเสียงในคลิปนั้นเป็นเสียงของตนจริงๆ แต่มันถูกตัดแยกคำพูดจนกลายเป็นการทำให้ความหมายที่แท้จริงผิดเพี้ยนไปอย่างสิ้นเชิง พร้อมบอกด้วยว่าตนรู้ว่าคนที่แอบอัดคลิปนี้คือ โฆเซ่ อันโตนิโอ อเบยาน นักข่าวชาวสแปนิช

แถลงการณ์ของ เปเรซ บอกว่า "หลังจากที่ เอล กอนฟิเดนเชียล เผยแพร่คลิปคำพูดที่อ้างว่าเป็นคำพูดของผมแล้วนั้น ผมก็เชื่อว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องชี้แจงดังต่อไปนี้"

"คำพูดที่ถูกเผยแพร่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาที่ มิสเตอร์ โฆเซ่ อันโตนิโอ อเบยาน แอบอัดเอาไว้ เขาพยายามจะขายบันทึกการสนทนาในครั้งนั้นมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย ผมเองก็แปลกใจเหมือนกันที่ เอล กอนฟิเดนเชียล มาเผยแพร่คลิปนั้นในวันนี้ทั้งที่มันผ่านมานานแล้ว"

"มันมีการพยายามตัดแยกคำพูดจากบทสนทนาโดยรวม และถูกทำให้ความหมายผิดเพี้ยนจากบทสนาที่เกิดขึ้นจริงๆ ผมเชื่อว่าการที่พวกเขามาเผยแพร่คลิปนั้นในตอนนี้ทั้งที่บทสนาที่ว่าเกิดขึ้นตั้งแต่หลายปีก่อนน่ะมันมีสาเหตุมาจากการที่ผมเป็นหนึ่งในคนที่ผลักดันให้เกิดศึก ซูเปอร์ลีก อย่างจริงจัง ผมให้ทนายความของผมดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว พวกเขากำลังประเมินเกี่ยวกับมาตรการที่จำเป็นต้องทำกันอยู่"

 


ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เรอัล มาดริด ลา ลีก้า อีเกร์ กาซียาส ราอูล กอนซาเลซ