ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

นักเตะกรอบ! อาร์เตต้าโวยพรีเมียรฯ หลังจัดโปรแกรมให้อาร์เซน่อลเตะถี่

17 มีนาคม 2565, 18:53 น.  ·  229


นักเตะกรอบ! อาร์เตต้าโวยพรีเมียรฯ หลังจัดโปรแกรมให้อาร์เซน่อลเตะถี่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ประชด พรีเมียร์ลีก ที่ทำให้ทีมของตนมีโปรแกรมเตะแบบถี่ยิบเกินไป พร้อมระบุ เกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล นั้น ลูกทีมเล่นกันได้ดีแล้ว แต่ไม่สามารถจบสกอร์ในจังหวะที่มีโอกาสได้

  มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จัดโปรแกรมแบบไม่เป็นธรรมกับทีมของตน จากการที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้องลงเล่นแบบถี่ยิบ

หลังจบเกมล่าสุดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 คารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาแล้วนั้น ทีมของ อาร์เตต้า ก็มีคิวไปเยือน แอสตัน วิลลา ในวันที่ 19 มีนาคมนี้อีก เท่ากับว่าพวกเขาต้องลงเล่นถึง 3 นัดในช่วงเวลาแค่ 6 วัน แถมในเดือนหน้า อาร์เซน่อล ก็ต้องเจอกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงระยะห่างแค่ 3 วันด้วย (เกมกับ เชลซี เตะวันที่ 20 เมษายน ส่วนนัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เตะกันในวันที่ 23 เมษายน)

กุนซือชาวสแปนิชบอกว่า "ผมคงต้องขอบคุณ พรีเมียร์ลีก อย่างมากสำหรับเรื่องนั้น และพวกเขาก็ทำแบบเดียวกันอีกในเดือนหน้าที่เราต้องเจอกับทั้ง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นถ้าพวกเขา (พรีเมียร์ลีก) อยากให้ทีมอื่นได้เปรียบเราแล้วล่ะก็ วันนี้ผมก็คงต้องบอกกับพวกเขา -ขอบคุณอย่างมากที่ทำแบบนั้น-"

"พวกเขาคงไม่ทำแบบนั้นหรอก (หมายถึง พรีเมียร์ลีก ไม่มีทางปรับโปรแกรมให้แน่นอน) มันขึ้นอยู่กับ บีที, ขึ้นอยู่กับ สกาย, ขึ้นอยู่กับเรื่องนั้นเรื่องนี้อยู่เสมอ แต่คนที่ได้รับผลกระทบจริงๆ คือ อาร์เซน่อล สิ่งเดียวที่ผมและเราให้ความสำคัญก็คือ อาร์เซน่อล สำหรับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ยุติธรรมเลย"

สำหรับเรื่องเกมกับ ลิเวอร์พูล นั้น อาร์เตต้า บอกว่าที่จริงโดยรวมทีมของตนเล่นได้ดีแล้ว และขาดเพียงการจบสกอร์ที่เฉียบขาดเท่านั้น "ผมไม่คิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันสะท้อนให้เห็นถึงฟอร์มที่แท้จริงของทีม ผมคิดว่ามีหลายช่วงที่เราเล่นได้ดีกว่าในการบุกจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง และเราก็ทำทุกอย่างได้ตามแผนที่วางเอาไว้"

"แนวทางการเล่นที่ทีมทำได้มันแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญของพวกเขาที่จะเล่นให้ได้ตามแบบที่เราต้องการ แถมยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังกับความเข้าใจถึงรูปเกมด้วย วันนี้พวกเขายกระดับการเล่นได้ แต่โชคไม่ดีที่เกมแบบนี้น่ะมันตัดสินกันที่การเล่นในกรอบเขตโทษ ซึ่งนั่นเป็นความแตกต่างที่สำคัญในวันนี้ที่ส่งผลให้เราไม่ได้อะไรจากเกมนี้เลย"


มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด