ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

นัดชิงขอแบบนี้อีกนะ! เซาธ์เกตเผยอีกหนึ่งเหตุผลที่อังกฤษปราบเดนมาร์ก

8 กรกฎาคม 2564, 12:18 น.  ·  226


นัดชิงขอแบบนี้อีกนะ! เซาธ์เกตเผยอีกหนึ่งเหตุผลที่อังกฤษปราบเดนมาร์ก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้เครดิตเหล่าแฟนบอลที่ส่งเสียงเชียร์กันดังสนั่นจนทำให้ทีมของตนผ่าน เดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2020 ได้ พร้อมยอมรับว่าการเจอกับ อิตาลี ถือเป็นบททดสอบที่หินที่สุด

  แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่องบรรดาแฟนบอลที่ส่งเสียงเชียร์กันดังกระหึ่มจนมีส่วนช่วยให้ "สิงโตคำราม" เอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของศึก ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโร ให้ได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ แต่กลับกลายเป็นว่า เดนมาร์ก ขึ้นนำก่อนจากลูกฟรีคิกของ มิคเคล ดัมส์การ์ด ในนาทีที่ 30 อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ซิมง เคียร์ ในนาทีที่ 39 ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้จนต้องเตะกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ และสุดท้าย แฮร์รี่ เคน ก็มาเป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้เจ้าถิ่นได้

"ผมภูมิใจในตัวนักเตะมากๆ มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ แฟนบอลเองก็ส่งเสียงเชียร์กันได้สุดยอดตลอดทั้งคืนเลย ผมไม่เคยได้ยินเสียงดังขนาดนี้ใน เวมบลีย์ โฉมใหม่มาก่อน การได้ร่วมแบ่งปันช่วงเวลาแบบนั้นร่วมกับทุกคนถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ" เซาธ์เกต เผย

กุนซือคนเก่งยอมรับว่า อิตาลี คู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศอาจจะเป็นบททดสอบที่หินที่สุดเท่าที่ทีมของตนเคยเจอมา แต่ก็เสริมว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะได้ดวลกับทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ "ผมคิดว่า เดนมาร์ก เพิ่งแพ้ไปแค่ 4 เกมจากทั้งหมด 30 นัด แต่สถิติของ อิตาลี มันเหนือกว่านั้นอีก พวกเขาเป็นทีมชั้นยอดตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราตามดูพัฒนาการของพวกเขาอย่างใกล้ชิด เรารู้ดีว่าพวกเขาเล่นกันแบบไหน รวมถึงรู้ว่าพวกเขาเล่นกันแบบมีความกระตือรือร้นสูงและมีสไตล์ที่ดี"

"พวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูได้ยากอยู่เสมอ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาสมควรมาถึงรอบชิงชนะเลิศหลังจากเอาชนะ 2 ทีมชั้นยอดอย่าง เบลเยียม และ สเปน มาได้ ดังนั้นนี่จึงอาจจะเป็นบททดสอบที่หินที่สุดเท่าที่เราพอจะเจอได้ เรามีเวลาพักน้อยกว่าพวกเขา 1 วันก็จริง แต่เราต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่ตอนนี้เลย มันเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีโอกาสดวลกับพวกเขา"


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยูโร 2020 Euro 2020 อังกฤษ