ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

นี้แหละคนที่ใช่! เผยสถิติอาร์เตต้ากับเวนเกอร์ในการคุมอาร์เซน่อล 100 นัด

8 พฤศจิกายน 2564, 14:05 น.  ·  556


นี้แหละคนที่ใช่! เผยสถิติอาร์เตต้ากับเวนเกอร์ในการคุมอาร์เซน่อล 100 นัด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจากในช่วงต้นฤดูกาลอาจจะมีเป๋ไปบ้างนักจนขนาดที่ มิเกล อาร์เตต้า ขึ้นเป็นเต็งหนึ่งกุนซือที่จะโดนปลด แต่ปัจจุบันทัพ "ปืนใหญ่" กลายเป็นทีมฟอร์มร้อนแรง และตอนนี้อันดับพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 5 แซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้ว

  ในช่วง 3 นัดแรกของซีซั่น อาร์เซน่อล ฟอร์มสุดห่วย เมื่อแพ้รวด 3 แมตช์ และหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นทำให้ นายใหญ่ชาวสแปนิช โดนกดดันอย่างหนัก แต่หลังจากเกมแพ้ยับไม่นับญาติต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 พวกเขากลายร่างจากทีมหนีตายขึ้นมาสู่การลุ้นแชมป์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เกมล่าสุด "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เฉือน วัตฟอร์ด 1-0 ทำให้ทีมไม่แพ้ใคร 8 นัดติดต่อกัน และตอนนี้พวกเขามี 20 คะแนนตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น

ที่สำคัญในแมตช์ปะทะ "แตนอาละวาด" ยังเป็นเกมที่ 100 ของ อาร์เตต้า ในการกุมบังเหียนอาร์เซน่อล และสถิติบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า กุนซือคนหนุ่มไฟแรงจากแดนกระทิงดุ นำทีมคว้าชัยชนะได้มากกว่า 100 เกมแรกของ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ "ไอ้ปืนใหญ่" ซะด้วย

ส่วนกรณีที่มีแฟนบอลของพวกเขา หรือทีมอื่นมักจะค่อนขอดว่า อาร์เตต้า สร้าง อาร์เซน่อล ให้กลายเป็นทีมที่เน้นเกมรับ แต่เมื่อเช็คจากสถิติจะเห็นได้ว่าเขานำต้นสังกัดยิงประตูคู่แข่งได้สูงกว่าตอนที เวนเกอร์ คุมในช่วง 100 เกมเท่ากันด้วย

สิ่งเดียวที่ อาร์เตต้า เป็นรอง เวนเกอร์ ก็คือ เขานำทีมแพ้มากกว่าสมัยที่ ตำนานกุนซือเลือดเฟร้นช์ คุมทีม ฉะนั้นจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า "ปืนใหญ่" ภายใต้การวางแท็กติกของ อาร์เตต้า มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เวนเกอร์ ทำหน้าที่กุมบังเหียน อาร์เซน่อล รวมทั้งหมด 1,235 เกมนำทีมคว้าชัยชนะ 707 แมตช์ และช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายเมื่อฤดูกาล 2003/2004

  เทียบสถิติ 100 เกมของ อาร์แซน เวนเกอร์ VS มิเกล อาร์เตต้า ในการคุมอาร์เซน่อล


มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์